Chiều ngày 10/1, Bộ Y tế ghi nhận thêm một trường hợp nhập cảnh dương tính với Covid-19, nâng tổng ca nhiễm lên 1.514 ca.

Bệnh nhân 1.514 (nữ, 24 tuổi): Ngày 8/1, cô từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trên chuyến bay QH9415, sau đó cách ly lấy mẫu xét nghiệm ngày 9/1 cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Bản đồ dịch tễ dịch Covid-19- Nguồn: Bộ Y tế
Bản đồ dịch tễ dịch Covid-19- Nguồn: Bộ Y tế

Như vậy, số ca nhiễm lên 1.514 ca, trong đó 693 trường hợp do lây nhiễm trong nước, 35 người tử vong, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân nặng, ca bệnh 1.465 (nữ, 61 tuổi, trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hiện bệnh nhân này có suy hô hấp và phải hỗ trợ thở ô-xy. Theo bác sĩ Cấp, tổn thương phổi của bệnh nhân này khá rộng, đồng thời suy hô hấp nặng. Việc thở máy có thể giúp bệnh nhân kiểm soát hô hấp. Do thể trạng của bệnh nhân không tốt, bệnh viện luôn phải sẵn sàng cho những tình huống bệnh diễn biến xấu. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu, bệnh viện sẽ lập tức triển khai ECMO.

Từ Khóa: