Heather Bolint, ở độ tuổi 31, bắt đầu lên kế hoạch leo núi. Cô đã rời bỏ công việc tại Liên đoàn Nhân đạo, để thực hiện ước mơ đi bộ trên đường mòn Quốc gia Appalachian nổi tiếng thế giới. Trong chuyến hành trình của mình, một cách tình cờ cô bắt gặp một người bạn đồng hành “kỳ lạ” trong rừng. Đó là một chú gà trống trông không giống bình thường.

Trong hành trình đi bộ Heather Bolint đã gặp một con gà trống rất lạ

Con đường tuyệt đẹp, nằm trong vùng hoang dã của dãy núi Appalachian cổ đại. Nó là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã như gấu đen Mỹ, hươu và các loài bò sát như rắn đuôi chuông gỗ…và cuối cùng cô đã gặp một con gà trống thật kỳ lạ.

Sau khi đi được khoảng 1.800km, lúc đó Bolint đang ở Pennsylvania thì cô bắt gặp chú gà trống lạ mắt này. Cô nói “Tôi hoàn toàn không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy nó.”

Heather Bolint đã gặp một sinh vật kỳ lạ trong rừng và nó là một con gà trống

Nó có mào Ba Lan với bộ lông vàng trắng rất đáng yêu. Heather băn khoăn liệu chủ nhân của chú gà trống có đến đòi mình không. Vì vậy cô đã nghỉ ngơi và ngồi đợi một lúc.

Quanh khu vực đó không có nhà, cách khoảng 10m có một con đường. Cô nói “Nhưng chắc nó chỉ loanh quanh ở đâu đây, tôi sợ là ai đó đã bỏ quên nó, vì nó là một con gà”.

Heather là một nhà hoạt động vì động vật, vì vậy dường như khá trùng hợp khi cô bắt gặp một con gà lạ trong chuyến leo núi của mình! Con gà trống, dường như cần một người chăm sóc cho nó, và nó đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của cô vào ngày hôm đó. Và cô đã đặt tên cho con gà trống là Eddie.

Con gà trống ngoan ngoãn đồng hành cùng Heather trong chuyến đi

Con gà trống hài lòng với việc ngồi trong áo mưa của Heather

Heather đi bộ 24km với thời tiết ẩm ướt 26 độ C, cho đến khi mặt trời hừng đông. Còn con gà thì khá hài lòng với việc ngồi trong tay hoặc trong áo mưa của cô. Họ tiếp tục đi bộ cả ngày và Heather dựng lều ngủ qua đêm khi trời tối.

Cô nói “Eddie ổn định chỗ ở ngay khi trời tối, tôi đặt túi ngủ ngay cạnh nó và làm một giấc ngon lành sau một ngày đi bộ đường dài. Tôi thực sự buồn cười khi nghĩ rằng mình sẽ đánh thức con gà, thay vì ngược lại”.

Heather và con gà đã gặp một số người đi bộ đường dài, những người đã chụp giúp cô ảnh với con gà. Sau khi đi qua ba tiểu bang khác nhau, cuối cùng họ đến được trụ sở của Appalachian Trail Conservancy ở Tây Virginia, nơi chú gà được chuyển đến một khu bảo tồn động vật.

Eddie, con gà trống đã được chuyển đến khu bảo tồn động vật.
Eddie, con gà trống đã được chuyển đến khu bảo tồn động vật.

Heather giữ lại một chiếc lông vũ bị rụng của chú gà để làm kỷ niệm. Cô bày tỏ rằng Eddie là một người bạn đồng hành tuyệt vời khi đi bộ đường dài.

Bạn có thể ngắm Eddie trong Video dưới đây:

Có thể bạn quan tâm: