Có một câu chuyện cảm động xảy ra tại một ngôi làng sống gần núi Jinfo Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh Zhicheng Wang, người trong làng, đã cứu một con khỉ bị thương. Sau đó, chú khỉ trả ơn bằng cách cứu anh cùng toàn bộ dân làng.

Vào tháng 7 năm 2000, anh Zhicheng Wang sống ở chân núi, đang hái thảo mộc trong rừng. Đột nhiên, anh nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy một quả bóng đen rơi từ trên cây xuống.

Âm thanh khiến anh vô cùng hoảng sợ và anh bỏ chạy. Khi thấy chân mình bị giật mạnh, nhìn xuống anh thấy một con khỉ non ngước nhìn anh với vẻ mặt đáng thương. Nó rên rỉ và bàn chân trái của nó đang chảy máu. Có vẻ như con khỉ đang chờ anh Wang giúp đỡ!

Không mảy may suy nghĩ, Wang vội vàng bế con khỉ mang về nhà. Anh làm sạch vết thương của nó, và đắp lên đó một loại nước muối mà anh đã làm bằng các loại thảo mộc.

Con khỉ không hề kháng cự. Sau khi xong việc Wang buộc tạm một sợi dây quanh cổ con khỉ, để nó có thể di chuyển quanh nhà trong thời gian phục hồi sức khỏe.

Không chịu vào rừng, chú khỉ quanh quẩn giúp anh Wang

Một tuần sau, vết thương đã lành hẳn. Wang cởi dây và thả con khỉ trở lại rừng. Thật bất ngờ, con khỉ không muốn rời đi. Nó quanh quẩn ở nhà, thậm chí còn giúp đỡ anh Wang.

Mỗi buổi sáng, con khỉ đi ra ngoài cánh đồng cùng Wang. Bất cứ khi nào một con lợn rừng, một con khỉ len hay một con nhím đến ăn hoa màu, nó sẽ gầm lên và nhe răng ra để xua đuổi ‘vị khách không mời’ ấy đi.

Nếu làm như vậy không tác dụng, nó sẽ rung chuyển cành cây dữ dội để đe dọa những con vật đó. Thông thường, điều này sẽ hiệu quả trừ khi đối phó với những con khỉ lông.

Trong những trường hợp dọa không được, nó sẽ lao đến chỗ con khỉ lông xù và dùng đuôi dài quất mạnh vào lưng kẻ xâm lược cho đến khi nó bỏ đi.

Con khỉ sau khi được chữa lành, nó giúp anh Wang trông nương dẫy

Con khỉ ở nhà anh Wang hơn một tháng, rồi chợt biến mất vào một buổi sáng.

Tai họa ập đến làng anh Wang, chú khỉ kịp thời về cứu dân làng

Vào sáng sớm tinh mơ của một ngày tháng 9, trong khi Wang và tất cả những người dân làng khác vẫn đang say giấc nồng; một tiếng đập cửa lớn và những tiếng la hét tuyệt vọng đã đánh thức Wang.

Khi mở cửa, anh thấy con khỉ trở về. Anh bước tới để ôm nó nhưng con khỉ cố gắng thoát ra khỏi vòng tay của anh và phát ra tiếng kêu kinh hoàng.

Wang không hiểu, con khỉ chỉ vào sườn núi. Wang quay lại và nhìn. Một trận lở đất đá bắt đầu, những tảng đá lớn lăn xuống sườn núi. Con khỉ nắm lấy Wang và kéo anh ra khỏi nhà.

Ngay sau đó, Wang cũng hiểu ra sự nguy hiểm của thông điệp mà con khỉ muốn gửi đến anh. Anh chạy vào nhà đánh thức vợ, bế con rồi chạy ra khỏi nhà.

Từng người, từng người một tỏa ra đập vào cửa nhà hàng xóm báo động khẩn cấp. Tất cả dân làng kịp thời trú ẩn, những tảng đá lăn đến ngôi làng, đập tan mọi thứ trên đường đi của nó.

Một trận lở đất đã bắt đầu và những tảng đá lớn lăn xuống sườn núi.

Nhiều người dân trong làng đã khóc. Họ đã có thể chết hết nếu không có con khỉ. Sau khi hoàn hồn, họ tìm kiếm con khỉ và thấy nó đang đứng trên cành cây nhìn họ. Con khỉ tạo ra một số tiếng động vui tai. Và không báo trước, nó lại biến mất vào rừng.

Wang đã giúp đỡ con khỉ vô điều kiện, chỉ đơn giản là làm bất cứ điều gì để cứu nó sống. Và sau đó nó đã giúp đỡ anh cùng cả dân làng thoát chết.

Khi chúng ta làm điều thiện, dù phúc chưa tới nhưng họa đã rời xa. Nếu thú vật còn biết nhớ ơn, con người há lại không được như thế hay sao?

Có thể bạn quan tâm:

Video xem thêm: