Theo TTXVN, học sinh này 17 tuổi, ngụ tại thôn Đa Tế, xã Đạ M’rông huyện Đam Rông, đây là ca bệnh bạch hầu thứ hai ở Lâm Đồng. Trước đó, ngày 7/9, em khởi phát bệnh, sau đó đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông với các triệu chứng như đau rát họng, nuốt đau, đau đầu, mệt mỏi, ăn uống kém, phát âm khó…

Em được chẩn đoán bị viêm Amidan hốc mủ, theo dõi bạch hầu, nấm móng ngón 3 tay trái, suy nhược cơ thể, nhập viện tại khu cách ly Khoa Nội tổng hợp – Nhi – Truyền nhiễm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng đã chuyển mẫu phết họng của bệnh nhân về Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm và cho kết quả dương tính bệnh bạch hầu.

Báo Thanh Niên cho biết thêm, hiện bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM để điều trị.

Theo VTC, cơ quan y tế Lâm Đồng đã điều tra dịch tễ, lên danh sách 11 người tiếp xúc gần, gồm bố, mẹ, 2 em ruột của bệnh nhân và 7 nhân viên y tế. Đồng thời cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho những người có triệu chứng nghi ngờ; điều trị kháng sinh dự phòng cho những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Cơ quan y tế cũng phun hóa chất khử khuẩn tại nhà bệnh nhân, những ngôi nhà lân cận, Trung tâm Y tế huyện, trường THPT Đạ Tông, nhà thờ ở thôn 2.

Cách ly 700 hộ dân tại TP Buôn Ma Thuột do có ca dương tính với bạch hầu
Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong; Không có ca nhiễm mới trên cả nước