Theo tin từ Bộ Y tế, sáng ngày 23/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, ông Trương Quang Việt – Phó giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội cho biết, ngày 22/9, thành phố ghi nhận một trường hợp đi từ sân bay Hà Nội sang Nhật Bản được test nhanh Covid -19 và cho kết quả dương tính.

Ông Việt cho biết thêm, trường hợp này được test tại sân bay nước Nhật Bản, nên phía Nhật Bản thông báo là 10 ngày sau, sẽ có thông báo cụ thể về kết quả xét nghiệm PCR của trường hợp này.

Liên quan đến việc Hà Nội cho phép hoạt động trở lại với bar, karaoke, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu Tạ Hiện quá đông. Hiện quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch, mới cho hoạt động trở lại.

Tính đến ngày 23/9, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Việt Nam hiện có tổng cộng 691 trường hợp mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca, số ca tử vong là 35 ca.