Các trận mưa đá bất thường đã diễn ra tại nhiêu nơi ở TP.HCM và Đồng Nai vào tối 22/8, theo ghi nhận của các hãng thông tấn và cư dân mạng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết mưa đá vào thời điểm này là điều bất thường.

Ông Lê Đình Quyết, phó trưởng phòng dự báo, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết nhiễu động không khí làm đẩy hơi ẩm lên cao, gặp tầng nhiệt độ thấp bên trên, dẫn đến hiện tượng mưa đá.

Mưa đá bất thường vào tối 22/8/2021 tại TP.HCM, Đồng Nai (ảnh: Facebook).
Mưa đá bất thường vào tối 22/8/2021 tại TP.HCM, Đồng Nai (ảnh: Facebook).

Ông cho biết mưa đá thường xuất vào đầu hoặc khi kết thúc mùa mưa; tức là vào đầu tháng 5, tháng 6 hoặc cuối tháng 10. Còn mưa đá vào tháng 8 là điều hiếm gặp.

Báo Pháp Luật TP.HCM (PLO) đưa tin trên Facebook: “Mưa đá to bằng ngón tay cái xuất hiện tại thành phố Thủ Đức vào tối 22/8”.

Trang tin YAN News chia sẻ lại hình ảnh của cư dân mạng Han Kangg đăng trên Bình Chánh Ơi.

Bài đăng mô tả: “Nhiều người Sài Gòn bất ngời vi lần đầu tiên trong đời thấy mưa đá”.

Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh mưa đá bất thường tại TP.HCM tối 22/8/2021 (ảnh: Facebook).
Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh mưa đá bất thường tại TP.HCM tối 22/8/2021 (ảnh: Facebook).

Đa số hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các viên mưa đá to cỡ chừng đầu ngón tay. Có bức ảnh cho thấy những viên to như quả trứng vịt.

Mưa đá bất thường vào tối 22/8/2021 tại TP.HCM và Đồng Nai (ảnh: Facebook).
Mưa đá bất thường vào tối 22/8/2021 tại TP.HCM và Đồng Nai (ảnh: Facebook).

Trang Facebook 60 Giây đề cập hiện tượng mưa đá ở TP.HCM, đồng thời đăng hình ảnh nói rằng có xảy ra vòi rồng tại Bến Tre. Bài đăng vào tối 22/8 viết: “Sài Gòn thì mưa đá, còn ở Bến Tre thì xuất hiện vòi rồng nó cuốn đi mọi thứ khi nó đi qua… Hi vọng thiên tai dịch bệnh sẽ sớm qua mau….”.

Một cư dân mạng bình luận, các hiện tượng bất thường này “báo hiệu trái đất thay đổi, con người hủy hoại trái đất thì trái đất trả lại. Tuy chúng ta không muốn nhưng thiên nhiên đang báo động điều đó”.

Một người khác nhận định năm nay là “1 năm thiên tai dịch bệnh, suy cho cùng thì con người là nguyên nhân của mọi thứ trên trái đất”.

Các trận mưa đá bất thường đã xuất hiện nhiều nơi ở Việt Nam. Vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều tỉnh phía Bắc đã chứng kiến mưa đá bất thường.

Cư dân mạng cho rằng: “Môt cơn mưa đá vao mùng một Tết báo hiệu một điềm gở… Toàn nhân loại ai cũng đã ngạc nhiên. Mong rằng cơn mưa đá này châm dứt con Covid định mệnh đó”.