“Khoảng 19h nước bắt đầu tràn qua đường, nước chảy xiết, tôi không dám qua. Thấy nhiều người định qua tôi ngăn lại, song cũng có người ráng băng qua dòng nước thì bị cuốn trôi xe máy”, chị Khánh Xuân nói.

Chung cư ở Hà Nội mất nước, hàng trăm hộ dân lỉnh kỉnh xô chậu chờ xe bồn

Chiều 23/9, hàng chục hộ dân xếp hàng chờ lấy nước ở sảnh chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm). Chung cư này bị mất nước sau khi khi Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà dừng cấp nước cho Hà Nội do phát hiện vết dầu loang từ xe tải lật hôm 21/9.

Để lấy nước sinh hoạt, người dân phải tận dụng nhiều vật dụng. Chung cư Hateco Apollo Xuân Phương hiện có khoảng 1.000 hộ dân với gần 3.000 người, theo VnExpress.

Một người cầm theo những xô nhựa lớn nhỏ, để đựng nước (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Kỷ luật Giám đốc CDC Bạc Liêu và 2 thuộc cấp liên quan vụ Việt Á

Ngày 23/9, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu xác nhận, cơ quan này đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu (CDC Bạc Liêu).

Cùng hình thức kỷ luật trên còn có ông Phạm Thanh Hồng, Trưởng khoa Xét nghiệm và ông Trương Thái Hưng, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, thuộc CDC Bạc Liêu.

Cả 3 cán bộ này bị kỷ luật do liên quan đến mua sinh phẩm, kit test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, theo Dân Trí.

Mưa lớn cuốn trôi nhiều xe máy ở Đồng Nai, một người mất tích

Theo Tuổi Trẻ, tối 23/9, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho hay đang tìm kiếm một người nghi bị nước cuốn mất tích khi băng qua đoạn đường ngập.

Trước đó, cơn mưa rất lớn khiến tỉnh lộ 763, đoạn qua xã Phú Túc bị ngập sâu, nước từ các lô cao su phía cao ồ ạt đổ về tràn qua tỉnh lộ 763. Chỉ một lúc sau, nước đã dâng cao gần nửa xe máy. Nhiều người thấy vậy dừng lại không dám qua.

“Khoảng 19h nước bắt đầu tràn qua đường, nước chảy xiết, tôi không dám qua. Thấy nhiều người định qua tôi ngăn lại, song cũng có người ráng băng qua dòng nước thì bị cuốn trôi xe máy”, chị Khánh Xuân, người có mặt tại khu vực này, nói.

Đặc biệt, theo chị Xuân, có hai người đi xe máy băng qua dòng nước bị nước cuốn trôi về hạ nguồn suối Tam Bung. Tuy nhiên, một người ôm được cánh cổng thoát nạn, còn người kia bị cuốn mất.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Đại úy công an ‘cầm đầu đường dây buôn lậu’ hơn 200 tỷ đồng

Hoàng Duy Tiến, 37 tuổi, bị cáo buộc khi còn là cán bộ Phòng cảnh sát kinh tế đã móc nối thành lập 47 công ty để nhập lậu lượng lớn hàng hóa trị giá hơn 211 tỷ đồng.

Ngày 23/9, hành vi của Tiến, nguyên cán bộ Đội 7 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (PC03) và 25 người khác được nêu trong kết luận điều tra Công an TP HCM vừa hoàn tất, chuyển qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố về tội Buôn lậu.

Nhà chức trách cáo buộc, Tiến trong quá trình công tác biết Nhà nước cho phép nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyển sản xuất đã qua sử dụng phục vụ sản xuất tại chính doanh nghiệp nhập. Lợi dụng chính sách này, Tiến thỏa thuận với các chủ hàng nhập thiết bị, máy móc về Việt Nam cho họ qua các công ty mình thành lập. Chủ hàng phải trả cho Tiến 78 đến 90 triệu đồng trên mỗi container hàng nhập, còn Tiến chịu trách nhiệm lót tay cán bộ kiểm hóa của Hải quan và chi phí khác, theo VnExpress.

Hải quan TP HCM phát hiện container hàng điện máy cũ nát (cấm nhập khẩu), tháng 7/2021 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Ukraine trục xuất đại sứ Iran

“Việc cung cấp vũ khí cho Nga mâu thuẫn trực tiếp với quan điểm trung lập, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine mà lãnh đạo Iran từng công khai tuyên bố”, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trong tuyên bố ngày 23/9.

Theo bộ này, việc Iran bán UAV chiến đấu cho Nga sử dụng trên chiến trường nước này là “hành động không thân thiện, giáng đòn nghiêm trọng vào quan hệ Ukraine – Iran”. Quyết định rút lại công nhận đối với đại sứ và trục xuất một số nhà ngoại giao, chưa được xác định cụ thể, được giao cho đại biện Iran tối 23/9, theo VnExpress.