Mỹ áp chế tài mới cho các nhà ngoại giao Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm 2/9 đã áp dụng các hạn chế mới đối với giới chức ngoại giao Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Một trong các hạn chế là các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Mỹ sẽ phải xin phép Bộ Ngoại giao nếu muốn đến thăm các cơ sở đại học Mỹ và gặp gỡ các quan chức chính quyền địa phương. (Chi tiết)

Mỹ di dời 62 triệu USD từ WHO sang các chương trình khác

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2/9 thông báo chính quyền Tổng thống Trump sẽ di dời 62 triệu USD tài trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong năm 2020 để dùng cho các chương trình y tế khác của Liên Hợp Quốc, theo The New York Times.

Cựu thủ tướng Ý nhiễm COVID-19

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona, Euro News cho biết thông báo từ các nhân viên và bác sĩ của ông hôm 2/9.

Ông Berlusconi từng giữ chức thủ tướng trong 4 nhiệm kỳ, 1994-1995, 2001-2006, 2008-2011.

Thế giới sáng 3/9:
Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (ảnh: Flickr).

Lãnh đạo phe đối lập Nga bị đầu độc bằng chất độc thần kinh

Chính phủ Đức hôm 1/9 cho biết, nhà lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny đã bị đầu độc bằng cùng một loại chất độc thần kinh có từ thời Liên Xô .

Theo AP, các chuyên gia nói rằng phát hiện này cho thấy vai trò của chính phủ Nga trong vụ đầu độc ông Navalny, hiện đang được cứu chữa tại một bệnh viện ở Berlin, thủ đô nước Đức.

Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi vụ đầu độc ông Navalny là âm mưu giết người, nhằm bịt miệng một trong những người chỉ trích gay gắt nhất đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tàu chở dầu Venezuela gây lo ngại về ô nhiễm môi trường

Sau nhiều năm bị bỏ hoang trên biển, chiếc tàu FSO Nabarima chứa 173.000 tấn dầu thô của Venezuela đã bị gỉ sét và ở trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng, theo AP.

Thế giới sáng 3/9:
Hình ảnh và vị trí con tàu FSO Nabarima của Venezuela (ảnh chụp màn hình chia sẻ trên Twitter).

Các chuyên gia hàng hải cho biết chiếc tàu có thể sắp bị chìm và sẽ gây ra thảm họa môi trường trên một vùng biển rộng lớn. Chính quyền Venezuela không đưa ra tuyên bố nào về kế hoạch của họ đối với con tàu.