Trong lúc đang học bài, em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D – Trường THCS Minh Lạc) nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra, nhảy xuống dòng nước xiết để cứu 2 em nhỏ bị đuối nước lên bờ.

Thông tin từ Báo Hà Tĩnh, vào khoảng 16h chiều ngày 23/4, trong lúc tắm kênh N1 – hệ thống thủy lợi Sông Rác (ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng sinh năm 2010, đều trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) đã bị nước đẩy ra khu vực lòng kênh (độ sâu từ 2-3m), gây nguy hiểm.

Trong lúc đang học bài ở nhà gần khu vực xảy ra sự việc, em Dương nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra, rồi nhảy xuống tìm cách tiếp cận và cứu được 2 em nhỏ lên bờ.

cứu người
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Sau khi đưa 2 em nhỏ lên bờ, bằng các kiến thức, kỹ năng được học tại trường, em Dương cùng người dân tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo, cứu sống các nạn nhân.

Người dân địa phương cho biết được báo VTC News đăng tải, từ trước tới nay kênh N1 đã xảy ra nhiều vụ đuối nước, trong đó có 4 người chết. Mùa hè nên người dân thường tập trung ra khu vực này để tắm mát, nhất là trẻ em.