Hơn 40 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 với TP. Thủ Đức, TP. HCM) đã được công nhân thay thế tạm bằng những tấm gỗ sau khi bị trộm lấy mất.

Thông tin trên được báo Lao Động đăng tải hôm 8/5. Thường xuyên đi qua tuyến đường này, anh Nguyễn Gia Lâm (ngục TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Trước mắt, việc có nắp gỗ được tạm sử dụng để thay thế cho các vị trí nắp đã mất có thể giúp ngăn chặn rác thải tồn đọng tại đây. Nhưng tôi hơi lo khi thành phố có mưa lớn, nắp cống gỗ sẽ dễ bị trôi vì tôi thấy chỉ lắp tạm. Khi đó, đường trơn và tìm ẩn nguy cơ tai nạn”. 

Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM.

Trước đó, như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, trong ngày 4 và 5/5, có 44/108 nắp cống chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 bị cạy mất. Các nắp cống chắn rác có đường kính khoảng 20cm, được đúc bằng gang trị giá 1,2 triệu đồng. Hiện phía trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã đề nghị công an điều tra.

Thủ Thiêm 2 là cầu dây văng bắc qua sông Sài Gòn, dài gần 1,5 km, 6 làn xe, nối quận 1 với TP Thủ Đức, khánh thành và thông xe ngày 28/4. Cầu có tổng đầu tư 3.100 tỷ đồng, được xem là biểu tượng mới của TP. HCM.

Từ Khóa: