Ngày 10/11, Đại sứ quán New Zealand đã công bố khoản cứu trợ khẩn cấp 2,7 tỷ đồng (170.000 đô la New Zealand) gửi tới người dân Miền Trung Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ và sạt lở.

Tuổi Trẻ đưa tin, khoản tiền gồm 150.000 đô la New Zealand thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và 20.000 đô la cho quỹ ứng phó thiên tai khẩn cấp của tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision).

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam – bà Wendy Matthews đã gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất tới người dân miền Trung và gia đình các nạn nhân lũ lụt, lở đất.

“Song song với những chương trình cứu trợ của chính phủ Việt Nam, khoản hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết và giúp các gia đình tái xây dựng cuộc sống. Đây là bằng chứng về cam kết lâu dài của New Zealand nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam”, Đại sứ Matthews nói.

new-zealand-cuu-tro
Ảnh chụp màn hình từ báo Pháp Luật.

Báo Pháp Luật cho biết, Việt Nam và New Zealand đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1975. Đến năm 2009, hai nước đã công bố quan hệ Đối tác Toàn diện năm 2009. 

Từ đó đến nay, quan hệ song phương giữa hai nước phát triển mạnh. Chỉ tính từ tháng 3/2019 đến cùng kỳ năm 2020, kim ngạch thương mại hàng hoá – dịch vụ 2 chiều tăng lên đến 1,3 tỷ USD.

Từ Khóa: