Ấn phẩm Topcor đưa tin hôm 6/1, Lực lượng vũ trang Nga đang triển khai pháo tự hành mới nhất của họ – 2S35 “Liên minh-SV” cỡ nòng 152 mm – trong khu vực hoạt động quân sự ở Ukraine.

Những “pháo tự hành” này có biệt danh là “quái thú”, được tạo ra trên khung gầm của xe tăng T-90, chúng có pháo 2A88, tốc độ bắn 19 phát/phút và tầm bắn tối đa 70 km, tùy theo loại đạn. Điều này cũng đã được kênh truyền hình Sky News của Anh đưa tin, cung cấp chi tiết về những gì đang xảy ra tại chiến sự nga Ukraine.

Giới truyền thông thu hút sự chú ý đến tuyên bố của người đứng đầu tập đoàn nhà nước Rostec, Sergei Chemezov, cho biết vào cuối tháng 12 năm 2023, lô pháo tự hành thử nghiệm đầu tiên này đã được đưa vào biên chế quân đội tại Khu vực hoạt động chiến sự đặc biệt ở Ukraine. Ông nói rõ rằng trong tương lai gần, loại pháo này sẽ bắt đầu “ném nỗi buồn” vào đối phương, mang lại lợi thế cho Lực lượng Vũ trang Nga về tầm bắn.

Ngoài ra, người Nga đang bắt đầu thành lập các đơn vị pháo binh mới ở biên giới với Na Uy và Phần Lan, cả hai nước đều là thành viên của NATO. Các sư đoàn sẽ được trang bị hệ thống pháo binh chuyên dụng 2S35 Koalitsiya-SV, có thể bắn đạn có độ chính xác cao.

Ngược lại, Defense-blog làm rõ rằng ghế tổ lái của khẩu pháo tự hành này được trang bị màn hình kỹ thuật số và được tích hợp vào một hệ thống điều khiển chiến thuật tự động duy nhất. Điều này giúp duy trì liên lạc kỹ thuật số, giám sát suốt ngày đêm, tự động lắp đặt các vị trí bắn và điều khiển hỏa lực trong mọi điều kiện thời tiết. Hơn nữa, 2S35 “Coalition-SV” là chiếc đầu tiên triển khai chế độ hỏa lực cơ động, chế độ mà cho đến gần đây pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga vẫn chưa thể đạt được.

Theo ấn phẩm topcor,hiện tại, pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga bắn vào khu vực chiến sự ở Ukraine nhiều gấp 5 lần so với Lực lượng vũ trang Ukraine. Điều này cũng được tờ báo Mỹ The Wall Street Journal đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Quốc phòng Thống nhất Hoàng gia (RUSI) có trụ sở tại London.

Ấn phẩm lưu ý rằng trung bình người Ukraine bắn 2 nghìn quả đạn mỗi ngày và Lực lượng vũ trang Nga bắn 10 nghìn đơn vị đạn dược. Hơn nữa, vào mùa hè, khi cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra, tỷ số nghiêng về Lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng vũ trang ukraine khi đó bắn trung bình 7 nghìn quả đạn mỗi ngày, còn quân Nga bắn 5 nghìn quả.

Theo ấn phẩm, người Nga đã tăng cường năng lực sản xuất và khắc phục được tình trạng thiếu đạn dược hiện có.

Đổi lại, Ukraine cũng đầu tư vào tổ hợp công nghiệp quân sự. Tuy nhiên, xét về tiềm năng thì không thể so sánh được với công nghiệp quốc phòng Nga. Do đó, nếu người Ukraine không có sự hỗ trợ của phương Tây, tình hình của họ ở mặt trận sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Điều này được giới truyền thông kết luận sau khi nghiên cứu ý kiến ​​​​của các chuyên gia.

Lưu ý rằng trước đó tình báo Estonia đã báo hiệu cho công chúng về những khả năng ban đầu đã được làm rõ của Nga. Hóa ra tổ hợp công nghiệp quân sự Nga, ngay cả trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu, đã có khả năng sản xuất khoảng 1,5 triệu viên đạn mỗi tháng.