5 ngôi nhà ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị nước lũ cuốn sập, giao thông chia cắt khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập.

5 nhà sập, nhiều xã bị chia cắt do mưa lũ

5 ngôi nhà ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị nước lũ cuốn sập, giao thông chia cắt khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập.

Sau trận mưa to đêm hôm trước, khoảng 2h ngày 5/9, nước từ các ngọn núi ào ào đổ xuống, tạo thành dòng lũ cuốn sập bốn nhà sàn, một nhà bê tông ở bản Nam Tiến 1 và Nam Tiến 2, xã Bảo Nam.

Lãnh đạo xã cho biết, thấy mưa kéo dài trong nhiều giờ nên chính quyền đã vận động các hộ dân ở nơi có nguy cơ sạt lở rời khỏi nhà, đề phòng tai nạn. “May mắn là tất cả đã rời đi, nếu chậm một chút thì hậu quả rất lớn”, vị này nói.

Nước lũ cũng chia cắt đường liên xã Chiêu Lưu đi Bảo Thắng (Kỳ Sơn) và Lượng Minh (Tương Dương); đường liên bản thuộc các xã Hữu Lập, Na Ngoi, Hữu Kiệm. Hàng trăm hộ dân bị cô lập, theo VnExpress.

Đường liên xã Chiêu Lưu bị chia cắt, chiều 5/9 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hà Nội tính thí điểm làn đường dành cho xe đạp

Ngoài lên kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, Hà Nội sẽ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.

Trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 48 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn vừa được ban hành, Hà Nội lên kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình bảo đảm an toàn giao thông cho các đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Đặc biệt, thành phố tính tới chuyện nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp, theo Zing.

Nhóm thanh niên đạp xe trên cầu Long Biên (ảnh chụp màn hình báo VnExpress).

Hải Phòng sẽ giải tỏa hơn 100 hộ nuôi ngao tự phát ven biển

Theo VTC News, hơn 100 hộ dân nuôi ngao không phép ven biển Hải Phòng nếu không tự ý di dời sẽ bị cưỡng chế giải tỏa và xử lý vi phạm hành chính, buộc khắc phục hậu quả.

Theo báo cáo của UBND TP Hải Phòng, hơn 100 hộ nuôi ngao tại khu vực ven biển thuộc quận Hải An và huyện Kiến Thụy đều tự phát, ban đầu các hộ nuôi với quy mô nhỏ nhưng sau đó mở rộng, lấn chiếm lên đến hàng ngàn hecta.

Năm 2011, UBND huyện Kiến Thụy rà soát các hộ nuôi ngao vùng ven biển trên địa bàn chỉ có 32 hộ với diện tích khoảng 147,1ha/30 chòi trông coi. Tuy nhiên, đến nay có 89 hộ với diện tích lên tới 2.557,5ha.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn, có nơi trên 300mm

Chiều 5/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hai ngày tới Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa lớn.

Cụ thể, từ đêm 7 đến ngày 12/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 – 250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Tắm suối sau lễ khai giảng, 2 học sinh ở Quảng Ngãi chết đuối thương tâm

Ngày 5/9, Công an huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc 2 học sinh chết đuối khi tắm suối.

Theo đó, sau buổi lễ khai giảng năm học mới, 4 học sinh đang theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Sơn Tịnh rủ nhau ra khu vực suối Trà Bói (thôn 1, xã Trà Giang) vui chơi, tắm mát.

Trong quá trình tắm, hai em không may đuối sức giữa dòng nước. Hai em còn lại vì không biết bơi nên chạy đi kêu cứu. Nhưng, khi người dân gần đó có mặt ở hiện trường và đưa các nạn nhân lên bờ thì cả hai đều không qua khỏi, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Có thể bạn quan tâm: