Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở TP. Vinh) nổ súng bắn chết 2 người trước cổng biệt thự của mình vào sáng 30/4 rồi cố thủ.

Vụ việc diễn ra khoảng 8h sáng 30/4, tại biệt thự của Phú ở xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh. Lúc đó, Phú đang ở nhà riêng thì có 3 người đàn ông đi trên chiếc xe Jeep biển số 72 đến trước cổng nhà.

Báo Doanh nghiệp và Tiếp thị cho biết, trong 3 người này có ông H. (sinh năm 1979; ở TP. Vinh), ông A. (sinh năm 1956, ở TP. HCM), đi cùng họ là một người đàn ông khác.

Trước cổng nhà Phú, 3 người này nói chuyện làm ăn với chủ nhà. Mâu thuẫn phát sinh, Phú rút súng bắn khiến ông H. và ông A. gục chết trước cổng. Người đàn ông còn lại khiếp đảm, lên ôtô chạy thoát.

“Phú nói bây (chúng mày – PV) đến để giết tao à rồi rút súng ra bắn khiến 2 người chết”, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dẫn lời khai của nghi phạm.

Sau đó, Phú chạy vào nhà, ôm súng cố thủ.

Nhận tin, cảnh sát Nghệ Anh đưa lực lượng cơ động, xe bọc thép, chó nghiệp vụ… tới bao vây căn biệt thự. Công an và người thân của Phú dùng các biện pháp kêu gọi hung thủ bỏ súng.

Khoảng 14h chiều, sau 6 giờ cố thủ, Phú đội mũ lưỡi trai, áo phông đen, buông súng, tiến ra cổng chịu đầu hàng.

Theo công an Nghệ An, trong khẩu súng của Phú có 1 viên đạn chưa nổ. Khẩu súng này, Phú khai mua được khi làm ăn ở Campuchia để phòng thân.

Tìm hiểu về nghi phạm, báo Zing dẫn lời một người hàng xóm của Phú cho biết, hung thủ người gốc ở xã Nghi Kim, TP Vinh, nhưng đi nhiều nơi và sống ở Hà Nội. Phú là con thứ 3 trong gia đình, bố mẹ đã mất gần 20 năm. Nhiều năm trước, ông Phú về quê sinh sống và xây dựng căn nhà hoành tráng, phong cách như lâu đài trên diện tích khoảng 1.000 m2.

“Ông Phú là người sống khép kín, không giao lưu với người ngoài, căn nhà lúc nào cũng đóng kín cổng. Khi ông ấy trở về có người chị gái sống trong xã thường tới chơi, ít khi xuất hiện người lạ đến nhà”, một người dân kể.

Một số người nói thêm, nghi phạm từng sống ở Campuchia và Sài Gòn, về quê hơn 5 năm nay. Hai nạn nhân bị bắn chết từng chơi với nghi phạm.

Từ Khóa: