Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời lúc 13h50 chiều 23/12 tại nhà riêng sau thời gian mắc bệnh ung thư, thọ 66 tuổi.

Chia sẻ với Thanh Niên, nghệ sĩ Thanh Điền cho biết, nghệ sĩ Kim Huệ được phát hiện mắc bệnh ung thư cách đây khoảng 6 tháng. Mặc dù gia đình tích cực chạy chữa bằng nhiều loại thuốc, kể cả thuốc do bạn bè từ nước ngoài gửi về nhưng bà vẫn không qua khỏi.

Ca sĩ Dương Đình Trí, con trai nghệ sĩ Lệ Thủy cho biết thêm: “Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bị bệnh mấy tháng nay. Thời gian đó, gia đình tôi vẫn thường xuyên liên lạc để cập nhật tình hình sức khỏe của cô. Tôi thương cô lắm, mấy tháng nay chịu bao đau đớn”.

Vợ chồng nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ, Thanh Điền (ảnh chụp màn hinh trên báo VnExpress).

Trước lúc mất, bà hoạt động nghệ thuật rất tích cực. Bà từng tham gia show diễn đóng chung cùng chồng và góp mặt trong nhiều vở tuồng kinh điển như: Ngao Sò Ốc Hến, Bà chúa đồi trà, Dốc sương mù, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà…

Nghệ sĩ Kim Huệ kết hôn cùng nghệ sĩ Thanh Điền năm 1975, bà sinh được hai người con, một trai, một gái. Bà cùng nam nghệ sĩ cũng từng gây tiếng vang khi diễn chung trong vở Ngao Sò Ốc Hến. Sau này, cả hai cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình gameshow, gần đây nhất là Dấu ấn huyền thoại.

Theo VTC News, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ (sinh năm 1955 tại TP. HCM). Ngay từ nhỏ, bà đã được đánh giá có năng khiếu sân khấu khi thường xuyên được tham gia các vai diễn nhỏ tuổi. Năm 14 tuổi, bà được chọn vào vai Lan trong bản ghi âm Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo.

Từ vai diễn này, tên tuổi bà đã toả sáng và trở thành một trong những nữ nghệ sỹ cải lương hàng đầu của sân khấu phía Nam.

Từ Khóa: