Nhạc sĩ Thanh Dũng, nhạc trưởng của cải lương tuồng cổ đã qua đời tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM sau 15 ngày kể từ khi nhập viện điều trị vì nhiễm Covid-19.

Theo Người Lao Động, bà Lê Thị Thiên Hương (vợ của nghệ sĩ Thanh Dũng) cho biết, chồng bà qua đời vào 20h ngày 23/8 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

“Anh Dũng nhập viện điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới từ ngày 8/8. Cả gia đình tôi đều là F1 nên được cách ly tại nhà. Chiều 23/8, bác sĩ thông báo anh Dũng bị khó thở. Đến tối thì chồng tôi qua đời. Anh ra đi ở tuổi 53”, cô Thiên Hương chia sẻ.

Chia sẻ với Zing nghệ sĩ Việt Hương cho biết, trong gia đình nhạc sĩ Thanh Dũng là trụ cột kinh tế chính. Hoàn cảnh gia đình nhạc sĩ khó khăn. Nghệ sĩ cải lương Thanh Thế – mẹ của Thanh Dũng – mắc bệnh tim và phải chạy chữa nhiều năm qua.

“Khi còn sống, nhạc sĩ Thanh Dũng là người tài hoa. Anh yêu thương gia đình và hiếu thảo với mẹ. Tôi đang chuẩn bị một số lương thực, thực phẩm để chuyển qua cho gia đình nghệ sĩ Thanh Thế. Mong cô và gia đình vượt qua nỗi đau này”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Trên trang cá nhân của mình, Gia Bảo cũng đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Dũng. “Anh đã rời xa sân khấu, rời xa chúng em rồi. Sân khấu cần anh lắm anh ơi. Em tiễn anh. Người anh hiền lành tài ba, nhạc trưởng của sân khấu cải lương tuồng cổ”, nam diễn viên viết.

Nhạc sĩ Thanh Dũng (sinh năm 1968, tên thật là Nguyễn Văn Dũng). Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, là con trai lớn của vợ chồng NSƯT Bửu Truyện, nghệ sĩ Thanh Thế.

Ngay từ nhỏ, nhạc sĩ Thanh Dũng đã gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ. Lớn lên, ông được NSƯT Minh Tâm (em trai của NSND Thanh Tòng) và một số nhạc sĩ chuyên nghiệp dạy đàn organ. Từ đó, nhạc sĩ Thanh Dũng đi theo con đường sáng tác âm nhạc.

Từ Khóa: