Sau 4 ngày, vẫn chưa tìm thấy nghi phạm truy sát cả gia đình vợ ở Hòa Bình; 3 phụ nữ bị tuyên án tử hình trong 1 vụ án… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/8/2022.

Phần lớn khách sạn, nhà nghỉ đang sai khi tạm giữ CCCD của khách

Cụ thể, đại diện Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) cho hay, theo quy định chỉ những cơ quan thi hành lệnh tạm giữ, tạm giam; cơ quan thi hành án phạt tù, thi hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc mới có thẩm quyền tạm giữ thẻ CCCD.

Trong các giao dịch dân sự như xin việc làm, thuê phòng trọ, khách sạn, nhà nghỉ lưu trú qua đêm thì chủ cơ sở, lễ tân không có quyền giữ CCCD của khách mà chỉ được phép yêu cầu khách xuất trình CCCD để kiểm tra thông tin.

Theo đại diện C06, quy định về việc tạm giữ chứng minh nhân dân trước đây cũng như vậy, chỉ có cơ quan có thẩm quyền mới được phép giữ chứng minh nhân dân của công dân (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Sau 4 ngày, vẫn chưa tìm thấy nghi phạm truy sát cả gia đình vợ ở Hòa Bình

Chiều 29/8, lãnh đạo UBND xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) cho biết, lực lượng chức năng địa phương vẫn đang tích cực truy bắt nghi phạm giết người Bùi Văn Phiên (sinh năm 1984, người địa phương).

Tối 27/8, người dân xóm Khạng, xã Phong Phú (cách hiện trường vụ án 2-3km) trình báo có một người giống Phiên xin thức ăn, sau đó lại bỏ đi luôn.

“Lực lượng chức năng nghi vấn đó là Phiên. Tuy nhiên, khi đến nơi, cơ quan chức năng bị mất dấu. Chó nghiệp vụ cũng được huy động, tuy nhiên không thể đánh hơi được dấu vết.

Phiên là người có kinh nghiệm đi rừng, sinh sống trong rừng, trước đây lại từng là trưởng xóm, hiện giờ cũng đang làm chi hội trưởng chi hội nông dân xóm nên rất thông thuộc địa hình khu vực”, lãnh đạo UBND xã Phong Phú thông tin thêm (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Kiểm tra học sinh vi phạm giao thông, ‘bố mẹ giao xe, dạy lái’

Vừa rời khỏi cổng trường, M., học sinh lớp 11 trường THPT Trần Phú bị Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), công tác yêu cầu dừng xe với lỗi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Bất ngờ khi bị lực lượng CSGT thông báo lỗi vi phạm trên, M. cho rằng, khi bố mẹ giao xe cho mình chỉ dặn đi xe phải đội mũ bảo hiểm còn hôm nay đèo theo bạn thì không biết cả 2 cùng phải đội.

“Bố, mẹ em cũng có dặn là phải đi chậm, không vượt đèn đỏ, phải đội mũ bảo hiểm… nhưng em không biết đèo theo bạn thì bạn đội mũ bảo hiểm hay em phải đội”, M. phân trần với Tổ công tác.

vi phạm
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Một trường hợp khác, nam học sinh lớp 12, trường THPT Trần Phú điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Vision mà chưa đủ tuổi đã bị Tổ công tác phát hiện, xử lý.

Nam sinh này cho biết được bố, mẹ giao xe cho đi học hàng ngày. Trong quá trình tập đi xe hoàn toàn dựa vào bản năng và kinh nghiệm của bố, mẹ chứ không qua trường lớp đào tạo nào.

Hai nam sinh trường THCS Thanh Quan (Hoàn Kiếm) điều khiển xe máy điện không đăng ký, không đội mũ bảo hiểm bày tỏ ăn năn, hối lỗi với lực lượng CSGT khi vi phạm, tuy nhiên, hai em không biết mình vi phạm lỗi gì.

“Em chỉ biết bố, mẹ mua xe cho để đi chứ cũng không biết phải mang xe ra làm biển số hay đăng kí thế nào”, nam sinh trả lời (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Bắt hai người trong đường dây bảo kê vật liệu xây dựng ở Hà Nội

Công an TP. Hà Nội vừa bắt giữ Đặng Văn Thanh (30 tuổi) và Hoàng Trung Thành (32 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cơ quan chức năng, 2 nghi phạm này liên quan đường dây bảo kê hoạt động xây dựng và vận chuyển phế liệu, phế thải trên địa bàn quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm.

Người cầm đầu đường dây là Nguyễn Thị Lan Hương (tức Hương “Đen”, 44 tuổi). Người phụ nữ này mở công ty Lan Hương, chuyên mua bán kinh doanh vật liệu xây dựng ở 2 quận trên.

Quá trình kinh doanh, Hương “Đen” thuê nhiều đàn em đe dọa, ngăn cản những đơn vị khác. Nhờ đó, Hương thâu tóm hoạt động vận chuyển phế thải, vật liệu xây dựng… với giá cao hơn thị trường (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

3 phụ nữ bị tuyên án tử hình trong 1 vụ án

Xét khối lượng ma túy mua bán đặc biệt lớn nên HĐXX đã tuyên phạt cả ba bị cáo cùng mức án tử hình.

Cụ thể, ngày 29/8, TAND TP. HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình 3 nữ bị cáo Lê Thị Ngọc Châu, Lê Thị Thuý và Huỳnh Thị Châu Hạnh về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Bị cáo Châu bị phạt bổ sung 100 triệu đồng, hai đồng phạm còn lại mỗi người 20 triệu đồng.

Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thúy mức án tù chung thân, hai bị cáo còn lại cùng mức án tử hình. Tuy nhiên, xét khối lượng ma túy các bị cáo mua bán đặc biệt lớn, HĐXX tuyên mức án cao nhất như trên (đọc toàn bản tin trên báo Pháp luật TP. HCM).

Có thể bạn quan tâm: