Chia sẻ trên trang chủ của Ligue 2, tiền vệ Henri Saivet cho rằng, Quang Hải đủ giỏi nhưng sẽ cần nhiều thời gian để hòa nhập và thích nghi với Pau FC.

Theo Dân Trí, Henri Saivet là một trong những bản hợp đồng lớn của Pau FC trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Cầu thủ này từng được xem là thần đồng bóng đá Pháp và có thời gian thi đấu cho CLB Newcastle ở Premier League. Tuy nhiên, trong một năm qua, cầu thủ 31 tuổi này đã thất nghiệp, trước khi tới Pau FC.

Trước thềm mùa giải mới, tân binh của Pau FC đã có bài trả lời phỏng vấn trên trang chủ Ligue 2. Trong đó, anh đã cũng có những chia sẻ về Quang Hải.

“Quang Hải đã nỗ lực và tiến bộ rất nhiều từ khi ra mắt. Cậu ấy rất thú vị và có một cái chân trái rất hay. Dù vậy, cậu ấy vẫn còn khá rụt rè vì chưa hiểu rõ môi trường mới của mình. Chúng tôi đã khích lệ cậu ấy nhiều hơn. Đến giờ, chúng tôi vẫn nói với Hải rằng cậu ấy ở đây vì cậu ấy giỏi”.

Quang Hải được cả đội Pau khen vì chân trái hay (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).
Quang Hải được cả đội Pau khen vì chân trái hay (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Henry Saivet đánh giá cao ngôi sao Việt Nam

Saivet cũng cho biết Quang Hải đang hòa nhập tốt và được các thành viên trong đội hỗ trợ nhiều để làm quen với đội bóng. Cùng là tân binh của Pau FC, Saivet cho rằng Quang Hải thể hiện không tồi trong giai đoạn đầu tiên trên sân tập cũng như trong các trận giao hữu trước mùa giải.

“Do rào cản về ngôn ngữ nên cậu ấy phải đi cùng với một phiên dịch viên, đang học những câu từ tiếng Pháp cơ bản về bóng đá và cả tên của chúng tôi. Mọi thứ đang tiến triển tốt, kể cả khi có một chút trục trặc trong giao tiếp trên sân”, Henri Saivet nói.

Điều đáng chú ý là Saivet cũng chơi ở vị trí tiền vệ công và Quang Hải sẽ có thêm một “đối thủ” cạnh tranh vị trí ra sân, theo VTC News.

Quang Hải có cơ hội ra sân ở trận mở màn Ligue 2 (ảnh: Pau FC).
Quang Hải có cơ hội ra sân ở trận mở màn Ligue 2 (ảnh: Pau FC).

Sau 4 trận đấu giao hữu, đội bóng của Quang Hải giành 2 chiến thắng và có 2 thất bại. Tuyển thủ Việt Nam ra sân trong 4 hiệp đấu và chủ yếu được sử dụng trong vai trò tiền vệ tấn công.

Ngày 31/7, Pau sẽ bắt đầu chiến dịch Ligue 2 mùa 2022/23 bằng chuyến làm khách đến sân của Guingamp. Người hâm mộ hy vọng Quang Hải được HLV Tholot trao cơ hội thể hiện ngay trận ra quân khi để lại dấu ấn nhất định trong 1 tháng vừa qua.