Lê Anh Thư (23 tuổi) bị cáo buộc lừa bán chính cháu trai mình sang Campuchia để làm “việc nhẹ lương cao”. Khi nạn nhân muốn về nhà thì Thư đòi 10.000 USD tiền chuộc và còn phải kiếm 2 người khác sang thay thế.

Ngày 11/8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Lê Anh Thư (23 tuổi, ngụ ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, Tiền Giang) về tội hành vi mua bán người; đồng thời tiếp tục xác minh làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản mà bị can này đã thực hiện, theo báo Thanh Niên.

Nạn nhân vụ án là Nguyễn Mạnh Tuấn (20 tuổi, ấp 5, xã Bình Xuân, TX.Gò Công, Tiền Giang), cháu họ gọi Thư bằng cô.

Vào tháng 2/2022, Thư đến nhà người họ hàng (con cô cậu ruột) là ông Nguyễn Văn Thi (38 tuổi, cha của Tuấn) nói rằng đang tìm lao động cho 1 công ty ở Campuchia với mức lương 1.000 USD/tháng. Người lao động không cần trình độ, bằng cấp vẫn được hưởng mức lương này ngay trong thời gian được đào tạo, thử việc. Tin lời người thân, ông Thi cho con đi cùng Thư sang Campuchia làm ăn. 

Khi sang Campuchia, Thư giao Tuấn cho bạn trai (người Trung Quốc) đang làm việc trong một casino ở Campuchia. Công việc của Tuấn là tạo các tài khoản game, sàn giao dịch ảo… nhằm lừa đảo khách vào chơi. Nhiều lần Tuấn không hoàn thành chỉ tiêu, bị quản lý phạt bằng cách chích điện vào người, đứng trên bàn chông, đánh đập…

Biết mình bị lừa, Tuấn đòi về nước nhưng người cô viện nhiều lý do kéo dài thời gian lao động của Tuấn tại Campuchia và đe dọa không cho về Việt Nam nữa. Nếu muốn về, Tuấn phải đưa cho Thư 10.000 USD tiền chuộc thân.

Tuấn gọi điện thoại cho bố cầu cứu. Ông Thi mượn nợ khắp nơi được số tiền tương đương 4.000 USD rồi nhờ bà Chen (mẹ ruột ông Thi) đến nhà Thư đưa tiền, năn nỉ cho Tuấn về nhà, sẽ trả nốt phần tiền còn lại sau. Thư đồng ý và buộc Tuấn viết giấy nợ số tiền 7.000 USD.

Đến ngày 5/7, Tuấn được Thư cho về Việt Nam. Ông Thi xoay trở được số tiền tương đương 1.000 USD chuyển vào tài khoản của Thư.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, sau đó Thư nhiều lần gọi điện đe doạ cha Tuấn phải đưa nốt số tiền 6.000 USD. Thư kỳ hạn cho gia đình Tuấn đến ngày ngày 1/8 phải đưa 1.000 USD và tìm 2 người khác để Thư đưa sang Campuchia. Nếu không tìm được 2 người thay thế, gia đình Tuấn phải đưa thêm 2.000 USD. 

Ngày 1/8, gia đình Tuấn đến nhà Thư giao nộp 49 triệu đồng tiền chuộc, cảnh sát đã bắt quả tang trong lúc Thư đang nhận tiền. Kiểm tra nơi ở của Thư, công an thu giữ nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi mua bán người.

Tại cơ quan công an, Thư khai nhận đã đưa được 2 người sang Campuchia là Tuấn và 1 người tên Diễm. Với trường hợp của Tuấn, Thư được bạn trai người Trung Quốc cho 5.000 USD, còn với người tên Diễm thì chưa nhận được tiền do anh ta đang về Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: