Người dân phải dẫn bộ xe tắt máy vì hết xăng về nhà trong đêm do hàng loạt cây xăng trên địa bàn TP. HCM để bảng thông báo hết xăng và đóng cửa từ rất sớm.

Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang nhảy cầu tự tử

Đầu giờ chiều 9/10, qua tin báo của người dân, lực lượng chức năng thành phố Mỹ Tho phát hiện và trục vớt thi thể của bác sĩ Võ Thị Thu Hà (sinh 1966, ngụ phường 1, TP. Mỹ Tho,) cựu Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang nổi trên mặt nước dưới sông Tiền, khu vực gần cồn Thới Sơn (TP. Mỹ Tho).

Bà Hà, trước đây giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện phụ sản Tiền Giang, nghỉ hưu vào ngày 1/11/2021. Gần đây, bà có biểu hiện trầm cảm và có thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, theo Tuổi Trẻ.

TP HCM huy động 80 xe bồn cấp xăng cho các cửa hàng

Trước tình trạng nhiều cây xăng hết hàng, nói với VnExpress, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối cấp tập chuẩn bị nguồn hàng cho các hệ thống thiếu hụt.

Theo đó, đêm 9/10, khoảng 80 xe bồn xăng dầu sẽ được Petrolimex TP HCM vận chuyển từ kho về các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống để tăng nguồn cung. Đồng thời, Sở cũng sẽ rà soát và đề nghị các đầu mối có lượng hàng lớn phân bổ hợp lý cho hệ thống bán lẻ.

Cháy lớn thiêu rụi gara ôtô ở Bắc Giang

Theo VOV, đại diện lãnh đạo xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, khoảng 11 giờ ngày 9/10 nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại gara ở thôn Dĩnh Cầu khiến ngọn lửa bùng phát mạnh, khói bốc từng cột đen, nhiều công nhân, lao động nhanh chóng thoát ra ngoài.

Làm việc với Công an huyện Lạng Giang, anh Giáp Văn Nhã (SN 1988) chủ Gara ô tô Nhàn Nhã cho biết, khi đang làm việc trong gara thì tôi nghe thấy tiếng nổ phát ra từ chiếc ô tô giường nằm.

“Tôi chạy ra xem thì thấy khói, sau đó lấy bình chữa cháy để dập đám cháy, đồng thời báo với người thân gọi điện cho cơ quan chức năng”, anh Nhã thông tin.

Đến khoảng 11h35 đám cháy được khống chế hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Đám cháy xảy ra tại Gara ô tô Nhàn Nhã, thôn Dĩnh Cầu, xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang (ảnh chụp màn hình trên báo VOV).

Người dân đẩy bộ xe về nhà trong đêm vì hàng loạt cây xăng ở TP. HCM đóng cửa

Người dân phải dẫn bộ xe tắt máy vì hết xăng về nhà trong đêm do hàng loạt cây xăng trên địa bàn TP. HCM để bảng thông báo hết xăng và đóng cửa từ rất sớm.

Anh Hiệp (ngụ Long An) cho biết: “Tôi cảm thấy rất lo lắng và hoang mang khi hầu hết các cây xăng đều đóng cửa hoặc không bán. Mà còn một quãng đường khá xa nữa mới về tới nhà, không biết có đẩy bộ nổi không”.

Tối 9/10, lực lượng chức năng ở TPHCM xác định có 54 cửa hàng tạm thời hết xăng dầu. Phóng viên báo Dân Trí ghi nhận một số cây xăng ở TPHCM như: quận 6, quận 7, Tân Phú, TP Thủ Đức… đóng cửa từ rất sớm.

Anh Hiệp (ngụ Long An) phải dắt bộ xe đi tìm cây xăng để đổ vì xe hết xăng giữa đường (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc có nơi trời rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (10/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo, trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió trong đất liền hướng Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ hôm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi Bắc Bộ trời trở rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 18-21 độ.