Người dân ở 4 cấp độ dịch về quê đều không phải cách ly; Lao xuống ao cứu vợ chồng hàng xóm, cả 3 người đuối nước thương tâm… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 26/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội ghi nhận 14 ca nhiễm biến thể Omicron

Tối 25/1, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 2.957 ca dương tính Covid-19 mới. Bệnh nhân phân bố tại 358 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 163 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó 14 ca ở Hà Nội.

Người dân phải cách ly trong lều ở Thanh Hóa đã về nhà

Sáng ngày 25/1, ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch xã Thanh Phong, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, hơn 20 người đang cách ly tại khu lều bằng tre luồng đã được về nhà ăn tết.

Cũng theo ông Tuấn, hiện người dân về quê từ vùng đỏ (vùng 4) theo quy định sẽ cách ly tại nhà, không tập trung nữa. Tuy nhiên, nếu gia đình nào về muốn cách ly tập trung tại khu lán trại, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình, thì địa phương vẫn sẵn sàng cho họ tới cách ly, xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

Lao xuống ao cứu vợ chồng hàng xóm, cả 3 người đuối nước thương tâm

Theo VTC News, 25/11, xã Kiên Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 người thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, chị G.T.S đi lấy bùn ở ao nhà ông X.A.C để gieo mạ nhưng bị trượt chân ngã xuống ao. Thấy vậy, anh D. lao xuống cứu vợ nhưng bất thành.

Các cháu của ông C phát hiện sự việc liền gọi ông C. đến. Sau đó, ông C. vội vàng nhảy xuống ao cứu 2 vợ chồng hàng xóm nhưng cũng bị đuối nước theo khiến cả 3 người chết đuối thương tâm.

Người dân ở 4 cấp độ dịch về quê đều không phải cách ly

Bộ Y tế có văn bản đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết, đảm bảo công tác phòng dịch, gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe và không phải cách ly y tế.

Những người có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở… thì thông báo cho y tế địa phương để được xét nghiệm và xử trí theo quy định. Tuy nhiên, sau hướng dẫn trên, nhiều ý kiến thắc mắc người dân hiện cư trú tại khu vực dịch cấp độ 4 (vùng đỏ) thì khi về quê có phải cách ly y tế không.

Cục trưởng Quản lý môi trường Y tế (Bộ Y tế) cho biết, người dân ở 4 cấp độ dịch không phải cách ly y tế khi về quê đón Tết, bởi hiện nay nếu phát hiện ca nhiễm, các địa phương chỉ phong tỏa một tầng, một căn hộ hoặc vài căn hộ trong khu chung cư, một hoặc một vài nhà trong khu dân cư. Những người khác vẫn đi lại bình thường, nên khi về quê cũng không phải cách ly, xem chi tiết trên báo Lao Động.

Tàu thuỷ chở xi măng đâm nứt dầm cầu Thái Bình, thuyền trưởng bị thương

Theo VTC News, khoảng 11h30 ngày 25/1, khi di chuyển hướng từ hạ lưu về thượng lưu (trên đường quay về Hải Dương), phần nóc cabin tàu HD-3839 va chạm mạnh với dầm chính tại giữa khoang thông thuyền cầu Thái Bình.

Cú va chạm mạnh khiến nóc cabin bị lật sang một bên, móp méo, tàu bị mắc kẹt dưới gầm cầu; dầm cầu Thái Bình bị nứt. Thuyền trưởng của tàu bị thương ở vùng đầu, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.