Có những tình huống trong cuộc sống mà thoạt đầu bạn nghĩ là bất hạnh, nhưng khi để ý một chút và suy nghĩ kỹ hơn một chút, bạn hiểu rằng ân điển của Chúa bao trùm mọi sự vật, mọi sự kiện và mọi hoàn cảnh. 

Tàu bất ngờ bị đắm, Jimmy may mắn bám lấy một mảnh gỗ dài, lênh đênh trên biển. Nhờ thủy triều lên xuống mà anh đã trôi dạt đến một hòn đảo hoang.

Những con tàu lênh đênh trên biển có thể gặp nạn bất cứ lúc nào, nhưng kỳ tích sẽ xảy ra khi con người có lòng tin vào Chúa, Thần, Phật.
Những con tàu lênh đênh trên biển có thể gặp nạn bất cứ lúc nào, nhưng kỳ tích sẽ xảy ra khi con người có lòng tin vào Chúa, Thần, Phật (ảnh chụp màn hình Vision Times).

Jimmy tin tưởng mạnh mẽ rằng Chúa đã cứu anh. Vì vậy, anh cầu nguyện mỗi ngày, mong Chúa sẽ giúp anh một lần nữa và cho anh trở về quê hương.

Jimmy cầu nguyện mỗi ngày, mong Chúa sẽ cứu anh trở về quê hương.
Jimmy cầu nguyện mỗi ngày, mong Chúa sẽ cứu anh trở về quê hương (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Bị đắm tàu, một mình trên đảo hoang

Hàng ngày, Jimmy ngồi trên phiến đá, nhìn xa xăm ra biển. Anh háo hức hy vọng và mong đợi có con tàu nào đó đi qua cứu anh. Nhưng ngày này qua ngày khác, chẳng có gì xuất hiện ngoài biển nước mênh mông.

Khi hy vọng dần tắt, Jimmy xác định rằng mình phải sống sót trên hòn đảo này lâu dài, cho nên cần có nhà ở và đồ ăn. Anh sử dụng gỗ cứu sinh làm cột để dựng một túp lều đơn giản, và bắt đầu cuộc tìm kiếm, tích trữ lương thực, nơi ở cùng các vật dụng cần thiết để sinh tồn.

Jimmy sống sót trên đảo hoang, luôn tin rằng Chúa sẽ cứu anh.
Jimmy sống sót trên đảo hoang, luôn tin rằng Chúa sẽ cứu anh (ảnh chụp màn hình Vision Times).

Với nỗ lực không ngừng như thế, kho dự trữ của anh bắt đầu nhiều lên, và anh không phải lo lắng về miếng ăn nữa. Tâm thái cũng dần dần bình tĩnh trở lại.

Một buổi tối, sau khi đi kiếm ăn, Jimmy trở về túp lều. Từ xa, anh nhìn thấy túp lều của mình đang bốc cháy. Tất cả chìm trong ngọn lửa dữ dội, khói bốc nghi ngút lên trời.

Thế là xong rồi! anh đau khổ nghĩ. Mọi thứ mà anh tích lũy được nhờ làm việc chăm chỉ đều biến thành tro bụi chỉ trong chốc lát.

Ơn Chúa giải cứu

Jimmy thất vọng phủ phục xuống đất, ôm đầu và khóc trong bất lực. Anh hét lên trong đau khổ: “Chúa ơi! Sao Ngài đối xử với con như vậy! ”

Sau khi khóc rất lâu, Jimmy cuối cùng cũng thiếp đi vì kiệt sức.

Vào lúc bình minh hôm sau, tiếng còi tàu làm Jimmy chợt bừng tỉnh. Có một con tàu đang tiến gần đến hòn đảo. Anh vô cùng sửng sốt thốt lên: “A, có người tới!”

Jimmy rách rưới bước lên tàu cứu hộ, trong lòng đầy nghi vấn. Anh ấy nóng lòng hỏi những người trên tàu: “Làm sao các bạn có thể biết tôi ở đây?”

“Chúng tôi nhìn thấy khói bốc lên trời mới biết có người bị mắc kẹt ở đây”, họ bình tĩnh trả lời.

Có rất nhiều trường hợp kỳ diệu như thế xảy ra trong cuộc sống, ở mọi nơi trên thế giới. Khi tai họa biến thành may mắn, thì bạn hiểu rằng phước lành ẩn giấu đằng sau, như ngọc trai nằm trong chiếc vỏ. Mặc dù các tình huống và quá trình cụ thể có khác nhau, tất cả đều thể hiện một chân lý phổ quát giống nhau: “Dù chúng ta gặp bất hạnh hay may mắn, đó đều là ân sủng của Chúa, bởi vì Chúa biết chúng ta thực sự cần gì và điều gì tốt nhất cho chúng ta. Chúa yêu thương chúng ta nhiều hơn chính chúng ta”.

Theo Vision Times

Xem thêm: