Trên thế giới, dường như có nhiều khó khăn và vô số vấn đề đến mức khiến bạn cảm thấy bi quan. Bạn nghĩ, mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé, biết làm gì để giúp đỡ thế giới? Nhưng thực tế, có một cách để làm điều đó là suy nghĩ trong hoàn cảnh của người khác và đối xử tử tế nhất có thể. Ngay cả những hành động tử tế nhỏ nhặt không chủ ý như chụp ảnh thôi cũng có ý nghĩa sâu xa và rộng lớn hơn chúng ta tưởng rất nhiều.

Vào ngày 8 tháng 6, một người phụ nữ tên là Joyce Rhinehart (Mỹ) đã đưa cháu trai đi ăn kem Ý ở cửa hàng Rita’s Italian Ice. Sau khi bước ra khỏi cửa hàng, cô nhìn thấy một cặp vợ chồng và hai người con đang ngồi ăn kem trên băng ghế. Cô chợt nghĩ gia đình bốn người trông rất dễ thương và đã nảy ra ý tưởng chụp ảnh cho cả gia đình. Không ngờ rằng hành động nhỏ này đã có ý nghĩa rất lớn đối với họ.

Chụp ảnh chỉ là hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn bất ngờ

Joyce kể lại trong một bài đăng trên Facebook rằng khi cô nhìn thấy cảnh này vào ngày 8 tháng 6, “sức mạnh nào đã khiến tôi hỏi họ liệu tôi có thể chụp ảnh cho họ không?”.

Cô ấy đã sử dụng điện thoại di động của mình để chụp lại – người mẹ đặc biệt cười rạng rỡ, và sau đó cô đưa nó cho cô con gái để gửi bức ảnh vào điện thoại của họ. Sau khi gia đình cảm ơn, Joyce cũng không nghĩ gì thêm về sự việc.

Vài ngày sau, vào Ngày của Cha, Joyce nhận được một tin nhắn điện thoại di động từ một người lạ. Khi đọc, cô khẽ rùng mình và không kìm được nước mắt. 

“Thưa bà, bà đã chụp bức ảnh của chúng tôi trước cửa hàng Rita’s vào ngày 8 tháng 6. Vợ tôi đã qua đời ngày hôm qua. Đây là bức ảnh cuối cùng của gia đình chúng tôi. Xin nhận lòng biết ơn sâu sắc nhất của tôi vì việc làm tốt của bà. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Cảm ơn bà từ tận đáy lòng của tôi”.

Những lời chia sẻ của Joyce trên facebook

“Đừng bao giờ coi thường một hành động tử tế vô tình đơn giản. Tôi đã trao đổi vài tin nhắn với anh ấy và được biết vợ anh ấy bị bệnh từ năm ngoái. Khi xem kỹ bức ảnh, tôi phát hiện cô ấy đang đội tóc giả. Vì vậy, tôi đoán rằng có thể cô ấy bị ung thư. Trái tim tôi cảm thấy nặng nề khi nghĩ về gia đình kỳ lạ và xinh đẹp này, và nghĩ về bản thân tôi, đã tuân theo trực giác như một món quà quý giá.

Cuối cùng cô nói: “Tôi cảm thấy kinh ngạc! Tôi tin rằng bàn tay của Chúa đang điều khiển mọi thứ!”

Tôi hy vọng câu chuyện này có thể khuyến khích chúng ta mở rộng vòng tay với gia đình, bạn bè và cả những người xa lạ. Thể hiện tình yêu thương, trao cho họ sự ấm áp và những cử chỉ giúp đỡ, bởi vì luôn có một ý nghĩa lớn đằng sau mỗi điều nhỏ nhặt.

Theo Epochtimes

Có thể bạn quan tâm:

Video xem thêm:

Từ Khóa: