Đâu đó trên nẻo đường mưu sinh, bất chợt ta dừng lại và bắt gặp một hành động ấm lòng. Chỉ là hộp cơm gà 15 nghìn ‘đầy ắp’ mà sao thấy quý cái nghĩa cử giữa con người với nhau.

Đó là vào một buổi tối muộn. Chú hàng rong tạt vào một quán cơm gà. Mỗi suất cơm có giá 30-40 nghìn đồng. Khi chú ngập ngừng nói muốn mua một phần cơm 15k “xíu xiu gà thôi cũng được” thì bà chủ liền đồng ý ngay. Không ngờ, chú nhận được suất cơm đầy ắp. Buổi tối hôm ấy, có lẽ cả người bán và người mua đều cảm thấy ấm lòng!

Câu chuyện suất cơm gà 15k

“Quán cơm gà tối muộn. Có chú hàng rong ngập ngừng ghé vào hỏi giá. 30K, thêm gà thì 40K – cô chủ quán có chiếc quần đùi đỏ tươi trả lời. Chú lại ngập ngừng hỏi cô làm tui một hộp 15K được không, cho tui xíu xiu gà thôi cũng được. Cô chủ cười cười, nói “ô kê chú chờ tí”.

Lát sau cô dúi vào tay chú một hộp cơm gà. Cái hộp cơm gà mà cô chủ mới làm xong đó, chao ôi là đầy ắp cả gà lẫn cơm, chắc gấp đôi cái dĩa mình đang ăn.

Chú ngại, nói là để chú gửi thêm tiền. Nhưng cô xua tay bảo là quán sắp nghỉ, nên còn nhiêu đó tui cho chú hết, chứ để qua ngày mai nó cũng hư. Cô nói vậy để cho chú lấy thôi chứ mình thừa biết còn lâu cô mới nghỉ.

Chú cảm ơn cô rồi đạp xe đi, về nhà hay lại dọc ngang những con đường Sài Gòn mưu sinh mình cũng không biết nữa. Nhưng mình biết hôm nay, lòng chú cũng như lòng mình, đã có thêm một điều ấm áp.

Hộp cơm gà đó có lẽ lỗ mất mười mấy nghìn rồi, nhưng cô biết không, cô vừa lời được cả một tấm lòng rồi đấy!”. – Tài khoản Phạm Quý Nhân.

Tấm lòng ấm áp được lan tỏa

Khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều độc giả xúc động, bình luận bày tỏ sự cảm động. Những lời bình luận như những ngọn lửa nhỏ ấm áp tỏa lan:

“Mình cũng dân buôn bán. Có những người dân lao động họ không đủ tiền cho 1 suất ăn, mình luôn giảm giá, tuy nhiên đồ ăn vẫn đầy đủ, đôi khi còn cho thêm vì dân lao động chủ yếu họ cần no bụng để làm việc mưu sinh. Hôm nay đọc được câu chuyện, mình thấy ấm lòng vì cũng có nhiều người cùng nhau tạo nên một Sài Gòn nghĩa tình“.

“Sài Gòn giản dị và luôn ấm tình người vậy đó..Sài Gòn lun kỳ lạ và náo nhiệt nhưng con người Sài Gòn lun vui vẻ và nghĩa tình”.

“Cuộc sống bắt người ta bon chen nhưng một góc nào đó vẫn còn nhiều người tốt bụng chúc chị làm ăn luôn đông khách”.

“Lúc khó khăn chỉ cần những điều nhỏ nhoi đó thôi là đỡ buồn rồi”.

Cuộc sống mưu sinh có nhiều khó khăn, nhưng chính trong hoàn cảnh ấy, sự quan tâm và sẻ chia càng trở nên quý giá. Mỗi hành động quan tâm tới người khác, dù nhỏ thôi, cũng giúp sưởi ấm lòng người.

Có thể bạn quan tâm: