Khi trồng một “khu vườn chia sẻ” trên mảnh đất trước nhà, người phụ nữ đến từ Oregon chỉ hy vọng có thể chia sẻ một chút tình yêu thương và những sản vật tươi ngon cho hàng xóm của mình là những người vô gia cư. Vài năm sau, cô ấy nhận được tấm thiệp cảm ơn chân thành.

Khi một tấm thiệp thủ công xuất hiện trước hiên nhà của cô ấy vào ngày 23 tháng 10, Heather Jones, ở Portland, đã đến Reddit để chia sẻ sự ngạc nhiên của cô ấy.

“Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp,” Heather bắt đầu. “Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt tôi choáng ngợp”.

Cô giải thích: “Một vài năm trước, tôi đã tạo ra một khu vườn chia sẻ ở phía trước nhà để những người hàng xóm của tôi thưởng thức. “Chà, hôm nay, tấm thiệp này đã xuất hiện ở hiên trước của tôi”.

Tấm thiệp khổng lồ xuất hiện trước cửa nhà.
Tấm thiệp khổng lồ xuất hiện trước cửa nhà cô Heather (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Tấm thiệp ngọt ngào tràn đầy lòng biết ơn

Tấm thiệp được tô điểm bằng bức tranh vẽ khu vườn của Heather, đầy cà chua và một cây đậu biếc. Bên trong, Heather đọc “những lời cảm ơn ngọt ngào nhất” từ những người hàng xóm “không nhà” của cô.

Thông điệp viết tay nổi bật nhất có nội dung: “Khu vườn của bạn cung cấp thức ăn cho nhiều người khi chúng tôi không biết bữa ăn tiếp theo của mình sẽ đến từ đâu. Số lượng cuộc sống mà bạn chạm vào nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng ”.

Tấm thiệp cảm ơn chân thành và ngọt ngào từ những người vô gia cư.
Tấm thiệp cảm ơn chân thành và ngọt ngào từ những người vô gia cư (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Heather đã làm mờ tên để bảo vệ sự ẩn danh của những người hàng xóm của mình và đăng ảnh chu đáo trên Reddit.

Heather kể lại: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được khu vườn này sẽ làm cảm động nhiều người đến vậy. “Tôi rất cảm kích và rất biết ơn món quà họ đã làm cho tôi và nỗ lực mà họ đã bỏ ra”.

Vì sao Heather trồng “khu vườn chia sẻ”?

Heather nói rằng giữa những thời điểm khó khăn, mất việc và bị trục xuất, do những khoảng thời gian chưa từng có này, mọi người đang gặp khó khăn. “Mặc dù, hành động chu đáo của mọi người khiến tôi có rất nhiều hy vọng…Tôi không đăng bài này để khoe khoang về việc “nhìn những gì tôi đã làm” mà là một lời nhắc nhở về “hãy nhìn những gì BẠN có thể làm,” cô ấy viết.

Câu chuyện cảm động của Heather đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng, thu hút hàng trăm bình luận và 97% số người ủng hộ.

“Cảm ơn bạn đã chia sẻ, bạn đã truyền cảm hứng cho tôi làm nhiều việc tốt hơn nữa!” một người dùng Reddit bình luận.

Heather trả lời: “Luôn luôn có một điều gì đó nhỏ nhặt mà chúng ta có thể làm để giúp đỡ người khác. Tôi hy vọng mỗi người đều tìm thấy nó”.

Theo The Epoch Times

Video xem thêm: