Bệnh nhân Nguyễn Thành Thế (39 tuổi, ở TP. Tây Ninh) là F0 trốn khỏi khu điều trị Covid-19 vào 21h ngày 1/9 được xác định đã tử vong dưới kênh nước.

Chiều 4/9, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh xác nhận với báo Tiền Phong về trường hợp nam thanh niên trốn cách ly và được tìm thấy đã tử vong trên dòng kênh.

Cụ thể, khoảng 23h ngày 2/9, người dân phát hiện 1 thi thể nam thanh niên trôi trên dòng kênh (đoạn thuộc địa bàn khu phố Long Trung, thị xã Hòa Thành), nên trình báo công an.

Sáng 3/9, công an khám nghiệm tử thi, test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi cho người thân nhận dạng, xác định tử thi là anh Thế. Qua khám nghiệm tử thi không có tác động ngoại lực.

Trước đó, ngày 2/9, báo Tuổi Trẻ đã thông tin, qua kiểm tra hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân tên Thế đã trốn khỏi nơi điều trị vào khoảng 21h ngày 1/9.

Công an đề nghị các tổ chức, cá nhân nào có thông tin về trường hợp trên thì phải báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ sở y tế gần nhất để sớm đưa bệnh nhân này trở về nơi cách ly theo quy định.