Giãn cách xã hội diện rộng tạo ra nhiều khó khăn cho đời sống của người dân… Người dân chuẩn bị lương thực thực phẩm như thế nào ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Văn Tiến sẽ chia sẻ với quý khán giả của Mucnews những hình ảnh sinh động tại 1 phiên chợ truyền thống sáng nay.

Phiên chợ sáng nay nhộn nhịp hơn bình thường và sẽ còn nhộn nhịp hơn vào cuối ngày khi công nhân ở các công trình tan ca. Vì kể từ 12 giờ đêm nay người dân phải hạn chế ra khỏi nhà, nên từ hôm qua người dân đã tích trữ các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Đa phần những người tới chợ là người lao động ở các nơi khác tới Phú Quốc làm ăn kiếm sống. Hơn một năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch ở Phú Quốc điêu đứng, cuộc sống của người lao động gặp rất nhiều khó khăn.

Giờ lại thêm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 chẳng biết làm sao nữa, tiền nhà trọ đã nợ nhiều tháng nay chẳng trả nổi… Anh Út 55 tuổi người An Giang qua Phú Quốc bán cá than thở: “Không biết ngày mai còn có cho bán hay không?”

Phú Quốc một ngày khác với ngày bình thường

Nhà chị Ba bán thịt heo hôm nay mổ 4 con mà mới 8 giờ 30 sáng mà đã hết hàng. Mặc dù những ngày sắp tới chẳng “êm” theo cách nói của người dân miền Tây nhưng đâu đó vẫn lấp lánh những tấm lòng thiện lương… khi chúng tôi rời khỏi hàng thịt nhà chị Ba gọi với theo “nhà em bán không có tăng giá đâu anh ơi”

Thăm chợ truyền thống một ngày trước triển khai chỉ thị 16 ở Phú Quốc
Người dân ở Phú Quốc mua thêm thực phẩm cho những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 (ảnh: Văn Tiến).


Còn mợ Sáu chủ nhà trọ ở khu chợ nói: “2 tuần tới nhà em không lấy tiền trọ, bà con mình khổ quá mà”.

Ngày hôm nay quả là khác với một ngày bình thường, tỉnh Kiên Giang cũng đang oằn mình chống đại dịch Covid-19.

Trang tin của TTXVN cũng đưa tin rằng một số điểm chợ trên địa bàn thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang như: chợ Gà, phường Vĩnh Thanh Vân; chợ nông hải sản, phường Vĩnh Quang; chợ Bắc Sơn, phường Vĩnh Lạc…, người dân cũng vội vã đi mua hàng hóa dự trữ tiêu dùng.

Phần lớn người dân lựa chọn mua các mặt hàng để sử dụng lâu dài như: gạo, mỳ gói, đường, sữa, trứng, dầu ăn, các loại hải sản khô, củ quả… Giá các loại hàng hóa nông sản tăng nhẹ so với bình thường, các loại thực phẩm khác không tăng, hàng hóa dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm hay sốt giá.

Từ Khóa: