Mưa lớn gây sạt lở cuốn trôi một đoạn đường dẫn lên cầu Khỉ, khiến người dân miền núi Quảng Nam liều mình men theo thành lan can cầu đi qua.

Thanh Niên đăng tin, một tuần qua, gần 1.000 người dân xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, gặp khó khăn khi đường dẫn dài khoảng 10m vào cầu Khỉ bắc qua sông Đắk Mi trên đường ĐH5 bị mưa lớn cuốn trôi. Đoạn đường trơ ra chỉ còn thành, lan can cầu.

Để đến xã Phước Lộc ngoài đường ĐH5 còn có đường ĐH2. Tuy nhiên, đường ĐH2 đi vòng xa hơn 10km. Muốn rút ngắn quãng đường, nhiều người mạo hiểm men theo thành cầu rộng gần 30cm và bám vào lan can cao 60cm nhích từng chút đi qua, phía dưới là vực sâu 15m.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Chị Nguyễn Thị Sương, ở xã Phước Lộc chia sẻ với VnExpress, từ ngày đường dẫn hư hỏng, các xe không chở hàng đến tận nhà. Để lấy hàng, chị dừng xe máy bên kia cầu và đi qua thành cầu mang sang. Hàng hóa nặng, chị cõng, loại nhẹ một tay cầm hàng, tay còn lại níu vào lan can. “Mỗi lúc đi qua, tôi rất sợ rơi xuống nhưng phải làm liều”, chị nói.

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết, đoạn đường dẫn từng bị sạt lở từ mùa mưa năm 2021 và đã được khắc phục. Tuy nhiên, ngày 29/4, trận mưa lớn tiếp tục làm sạt lở đường dẫn lên cầu khiến giao thông tê liệt, chính quyền căng dây cảnh báo nhưng nhiều người vẫn liều mình đi qua.

Ông Thoại nói thêm, để khắc phục sự cố, UBND tỉnh đã hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng cầu. Hiện phía nhà thầu cũng đang làm đường tạm cho người dân.

Clip ghi lại hình ảnh mạo hiểm của người dân:

Từ Khóa: