Chưa đầy một tuần 2 đơn vị y tế tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) liên tiếp gặp phải những sai phạm trong việc khám, điều trị cho bệnh nhân.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, chiều ngày 5/5, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nắm thông tin về 2 vụ việc trên, ông đã yêu cầu 2 cơ sở khám chữa bệnh báo cáo và đề nghị thanh tra sở làm rõ.

Trước đó, sáng ngày 5/5, anh Phạm Anh Tuấn (ngụ xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã gửi đơn tới cơ quan chức năng đề nghị xử lý trách nhiệm với Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột về việc vợ anh bị gãy xương sườn khi sinh mổ tại đây.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo anh Tuấn, ngày 9/4, anh đưa vợ vào Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột và được chỉ định mổ lấy thai nhi, đến ngày 14/4 xuất viện. Ít ngày sau, vợ anh kêu đau quá nên đưa đi kiểm tra thì phát hiện gãy xương sườn số 8.

Trong khi đó, đại diện bệnh viện phủ nhận nội dung tố cáo và cho biết sản phụ đặt dịch vụ sinh phòng gia đình, khi sinh có anh Tuấn trong phòng mổ.

Cũng tại TP. Buôn Ma Thuột, Dân Trí đưa tin, sáng ngày 1/5, bệnh nhân V.Q.C. (25 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) tới Phòng khám Đa khoa Nguyễn Dũng (số 48, Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) để khám vì bị đau bụng. 

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán anh C. bị ngộ độc, kê đơn thuốc cho về nhà uống. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân bị sốt, đau đớn không đi lại được nên lên Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP .Buôn Ma Thuột) nhập viện và được chẩn đoán bị ruột thừa.

Do quá bức xúc nên bệnh nhân đã điện thoại vào số đường dây nóng của Phòng khám Đa khoa Nguyễn Dũng để phản ánh nhưng nhân viên đùn đẩy trách nhiệm.

Hiện tại hai vụ việc trên đang được dư luận quan tâm, bức xúc trước sự tắc trách của đội ngũ y tế. Tuy nhiên đại diện các đơn vị liên quan vẫn chưa có động thái giải quyết.

Từ Khóa: