Sáng ngày 16/5, do ảnh hưởng bởi không khí lạnh, nhiệt độ thấp tại TP. Hà Nội đạt ngưỡng 20 độ, nhiều người dân co ro trong cái lạnh.

Anh Nguyễn Duy Hùng (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ với VietNamNet, rất bất ngờ khi bước ra khỏi nhà thấy thời tiết se lạnh.

“Năm nay tôi hơn 30 tuổi, có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thấy giữa tháng 5 vẫn có không khí lạnh”, anh Hùng nói.

Ảnh chụp màn hình Dân Trí.

Còn theo chị Nga (trú tại quận Cầu Giấy): “Từ trước tới nay, tôi chưa gặp cảnh trời se lạnh giữa tháng 5 như này bao giờ. Tuy nhiên, thời tiết se lạnh cũng khiến hầu hết người dân cảm thấy dễ chịu”, chị Nga cho biết trên VOV.

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Tại SaPa, do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh nên sáng ngày hôm nay (16/5), ghi nhận được nhiệt độ tại thị xã du lịch Sa Pa giảm xuống thấp nhất còn 11,4 độ C.

Thời tiết tại SaPa vài ngày tới có mưa, mưa rào và dông rải rác. Vùng thấp trời chuyển rét nhẹ, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét đậm, rét hại vào đêm và sáng.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ giảm, phổ biến từ 20 -22 độ C, vùng nói có nơi từ 17 – 19 độ C.

Riêng khu vực Hà Nội, có mưa rào và giông ở một vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ.

Các chuyên gia nhận định đây là đợt không khí lạnh hiếm gặp. Trong khoảng 40 năm qua, tính từ năm 1981, theo số liệu quan trắc lịch sử của trạm Láng (Hà Nội), vào ngày 4/5/1981 nhiệt trung bình ngày ghi nhận 19/6 độ và ngày 5/5/1994 là 19.8 độ C.

Từ Khóa: