Sau nhiều ngày vắng mặt, bà Kim Chi – người bị cáo buộc chủ mưu tổ chức bắt cóc con gái ruột dẫn đến án mạng ở Vĩnh Long đã ra đầu thú.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tối 19/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết nghi can Võ Thị Kim Chi (57 tuổi, nguyên quán huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra đầu thú. Bà Chi sẽ bị tạm giữ hình sự do cáo buộc là chủ mưu thuê nhóm người đi ôtô từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt cóc con ruột.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 2 vụ án hình sự gồm các hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “giết người” để phục vụ công tác điều tra những người liên quan.

Theo tin mới cập nhật từ cơ quan điều tra, bước đầu bà Chi thừa nhận việc thuê nhóm người đến huyện Long Hồ “bắt cóc” con gái nhưng sau đó xảy ra án mạng.

Nhóm người bắt cóc khống chế chị Hằng từ trong nhà ra xe
Nhóm người bắt cóc khống chế chị Hằng từ trong nhà ra xe (ảnh cắt từ clip trên báo Thanh Niên).

Báo Thanh Niên cho biết, theo lời khai ban đầu của các nghi can, bà Chi thuê nhóm người bắt cóc con gái với số tiền ứng trước khoảng 10 triệu đồng. Con trai bà Chi cũng trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người bắt cóc.

Diễn biến sự việc: Ngày 15/11, bà Chi thuê 6 người từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến xã Long An, H. Long Hồ (Vĩnh Long) để tìm và bắt con gái mình là Võ Thị Thúy Hằng. Đến 10 giờ cùng ngày, nhóm này có mặt tại quán cà phê Tâm Giao (ấp An Hiệp, xã Long An) của Trần Ngoại Giao (chồng chị Hằng).

Tại quán, những người này dùng bình xịt hơi cay khống chế, kéo chị Hằng lên ôtô. Chị Hằng la hét cầu cứu thì Trần Ngoại Giao (30 tuổi, chồng Hằng) đang cầm cây sắt gọt vỏ dừa từ sau nhà chạy ra ứng cứu. Bị nhóm bắt cóc xịt hơi cay chống trả, Giao cầm gậy đâm trúng 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương.

Sau khi gây án, Giao đến cơ quan công an trình báo vụ việc và bị tạm giữ để điều tra.

Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ những người liên quan. Nguyễn Thanh Nhựt, em trai của Hằng, bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó ra đầu thú.

Từ Khóa: