Tòa sơ thẩm tuyên án tử hình Nguyễn Minh Tuấn, phạt tù chung thân Nguyễn Thị Lan Anh trong vụ bạo hành bé gái 3 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Báo Zing đưa tin, chiều 19/11, sau khi xem xét vụ án và đánh giá lời khai của các bị cáo, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội Giết người, 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng mức án bị cáo phải lĩnh là tử hình.

Cùng phạm 2 tội danh này, tòa buộc Nguyễn Thị Lan Anh lĩnh tổng hình phạt chung thân.

Tại tòa, 2 bị cáo không thừa nhận đã 6 lần đánh đập bé gái khiến nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Tuy nhiên, các giám định viên đã công bố kết quả khám nghiệm cho thấy cháu M. bị tổn thương não bộ xuất phát từ hành vi bạo hành của 2 bị cáo.

“HĐXX đủ cơ sở kết luận cháu M. chết do chính hành vi của các bị cáo gây ra”, chủ tọa nêu và đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của 2 bị cáo gây ra đã tước đoạt chính mạng sống của cháu M.

HĐXX xác định Tuấn và Lan Anh đã bạo hành con đẻ của Lan Anh trong một thời gian dài, khiến cháu tử vong.

Cặp vợ chồng bạo hành con trước khi toà tuyên án trong vụ bé gai 3 tuổi tử vong
Cặp vợ chồng bạo hành con trước khi toà tuyên án (ảnh chụp màn hình báo Lao Động).

Báo Pháp Luật TPHCM thông tin, theo hồ sơ, Lan Anh ly hôn chồng cũ (có con chung là cháu M.) và kết hôn với Tuấn. Cháu M. (sinh năm 2017) ở với bà ngoại. Hai người sinh sống tại nhà cha mẹ của Tuấn và có với nhau một con chung.

Tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra thuê một căn hộ mini trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai người mua ma túy về sử dụng.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh đón cháu M. từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

Cáo trạng mô tả hai bị cáo bạo hành bé gái 3 tuổi bằng hình thức phạt ngồi trong chậu nhựa, cầm cán chổi vụt vào mông, dùng tay đánh vào đầu, dùng kim để châm…

Sáng 30/3, cháu M. có biểu hiện sốt cao, khó thở, chân tay lạnh, Tuấn và Lan Anh đưa bé tới bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã tử vong.

“Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, hành vi đánh đập trẻ em tàn ác khiến dư luận phẫn nộ”, chủ tọa đánh giá.

Từ Khóa: