Một người dân đi hái rau phát hiện cháu bé còn nguyên dây rốn được bọc trong một ít quần áo cũ, bị bỏ rơi bên vệ đường.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp thị, chiều tối 21/9, ông Trần Xuân Hương – Chủ tịch xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường.

Cụ thể, khoảng 16h cùng ngày, một người người phụ nữ ở xóm 6 (xã Liên Thành) đi ra vườn hái rau thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Đi ra trước cổng nhà, người này phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bọc trong một ít quần áo cũ.

Người phụ nữ này lập tức báo lên chính quyền địa phương đồng thời đưa cháu bé đến trạm y tế để thăm khám sức khỏe và cắt rốn.

“Cháu bé nặng 3kg và mới sinh khoảng hơn 1 tiếng trước khi được người dân phát hiện. Hiện, cháu bé đang được Trạm y tế xã đang chăm sóc, nuôi dưỡng. Chính quyền cũng đã phát thông báo tìm người thân cho bé”, ông Hương nói.

Sau thời gian quy định, nếu không có người đến nhận xã sẽ làm thủ tục khai sinh và cho nhận con nuôi.

Trước đó, vụ việc tương tự được Dân Việt đưa tin, ngày 5/9, một người dân phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bọc trong túi ni lông màu đen, bỏ rơi bên cạnh thùng rác ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Thấy vậy, người dân lại gần mở túi ra, bên trong là một bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Sau đó, bé gái đã được đến trạm y tế để cắt dây rốn, qua thăm khám, sức khỏe cháu bình thường, không nguy hiểm đến tính mạng.

Từ Khóa: