Thêm 2.640 ca; Dồn dập lập trung tâm, bệnh viện cứu F0 nguy kịch; Thấy hàng xóm chết vì Covid-19, gia đình sợ hãi tự nhốt mình 15 tháng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/7/2021.

Thêm 2.640 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 20/7 của Bộ Y tế cho biết có 2.640 ca mắc, nâng tổng số mắc trong ngày lên 4.795. TP Hồ Chí Minh vẫn có số mắc nhiều nhất với 3.322 ca. Trong ngày có 396 bệnh nhân khỏi.

Dồn dập lập trung tâm, bệnh viện cứu F0 nguy kịch: Tại TP. HCM, Trung tâm điều trị Covid-19 tại Bệnh viện quân y 175 đã chính thức hoạt động với quy mô 200 giường.

Trong khi đó, Bộ Y tế thành lập các trung tâm hồi sức tích cực vùng, tại các khu vực miền Nam (ở TP. HCM, Cần Thơ) và cả miền Bắc, miền Trung. Theo đó, cứ 3 – 4 tỉnh có 1 trung tâm vùng, tập trung nhân lực, thiết bị, do Bộ Y tế trực tiếp chỉ đạo, để kịp thời hỗ trợ tiếp nhận các ca nặng từ địa phương chuyển về, cũng như điều phối máy móc (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người phụ nữ tử vong tại nhà riêng dương tính với Covid-19

Trước đó, sáng 19/7, gia đình phát hiện bà L.T.H. ( 59 tuổi, ngụ xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) đã tử vong trên giường ngủ. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm phát hiện bà H. dương tính với Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Sự thật bức ảnh ‘bé mồ côi ủng hộ 2 quả bí chống dịch’

Chị Hồ Thị Nhi (ngụ xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) xác nhận chị là người chụp bức ảnh cậu bé mang bí tới ủng hộ TP. HCM chống dịch, đang được chia sẻ nhiều trên mạng. Tuy nhiên, chị bức xúc vì một số trang tin, diễn đàn đăng tải hình ảnh với nội dung không chính xác.

cậu bé
Hình ảnh bé ủng hộ chống dịch bị gắn với thông tin sai lệch trên mạng (ảnh: MXH).

Đó là đăng tin đây là hình ảnh cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, nhưng thực tế, cha mẹ bé còn sống (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Lừa 140 người đi Hàn Quốc

Thân Thị Lý (29 tuổi, quê Bắc Giang) lừa tuyển 140 người xuất khẩu sang Hàn Quốc làm việc theo diện bảo lãnh tôn giáo, chiếm đoạt 6,2 tỷ đồng.

Ngày 20/7, Lý bị công an quận Nam Từ Liêm khởi tố để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nghi can được tại ngoại, được áp dụng biện pháp ngăn chặn do đang nuôi con nhỏ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thấy hàng xóm chết vì Covid-19, gia đình sợ hãi tự nhốt mình 15 tháng

Sau khi chứng kiến ​​cái chết của người hàng xóm mắc Covid-19, cả gia đình ở làng Kadali (Razole, bang Andhra Pradesh) vô cùng hoảng loạn. Họ quyết định “trốn” khỏi dịch bệnh bằng cách đóng cửa không ra khỏi nhà. Người mẹ và hai cô con gái cùng ở trong một căn phòng nhỏ, họ hoàn toàn không bước ra ngoài trong 15 tháng. Khi cần thiết, chỉ có hai người đàn ông, người cha và cậu con trai, mới mạo hiểm ra ngoài nhanh nhất có thể để mang nhu yếu phẩm về.

Sự việc chỉ được công chúng biết tới khi các tình nguyện viên tại làng Kadali phát hiện những người trong gia đình này ít rời khỏi nhà đến bất thường.

Cảnh sát địa phương đã can thiệp và đưa bà Ruthamma 45 tuổi cùng hai con gái là Kanthamani 30 tuổi và Rani 32 tuổi ra khỏi căn phòng. Cả ba người bị cho là đã rơi vào trầm cảm sau khi ở trong không gian hẹp quá lâu (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Hàng ngàn tín đồ tôn giáo tụ tập ở Indonesia

Tại Indonesia, nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, Hãng tin AFP cho biết các đám đông lên đến hàng người vẫn xuất hiện trong các sự kiện mừng lễ Eid al-Adha, một trong những lễ hội quan trọng nhất của đạo Hồi (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).