Ở Triều Tiên, Cơ Đốc giáo bị cấm, công chúng buộc phải công nhận Kim là lãnh đạo tối cao của họ. Do đó, nhiều người Triều Tiên theo Cơ Đốc giáo khi bị phát hiện hoặc bị nghi ngờ là có đức tin, thì họ bị đưa đến các trại cưỡng bức. Những trại này tương tự như các trại tập trung giam giữ người Do Thái trong thời Đức Quốc xã.

Những thông tin này do ông Jan Vermeer, giám đốc truyền thông châu Á, thành viên tổ chức từ thiện Cơ đốc giáo Open Doors, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Express.co.uk.

Ông Vermeer nói, dưới chế độ họ Kim, nếu bất kỳ ai bị phát hiện có đức tin, họ sẽ bị đưa đến một trong một vài trại tập trung. Sau đó, họ phải trải qua các cuộc “cải tạo” hoặc bị thử nghiệm vũ khí hóa học và sinh học.

Trong khi ở các trại cải tạo, những người theo đạo Cơ Đốc phải lao động khắc nghiệt và bị buộc phải tiếp thu tư tưởng của Kim Jong Un.

Tuy nhiên, nếu bị phát hiện là của một người có đức tin mạnh mẽ hoặc là một nhà lãnh đạo tôn giáo, những người Cơ Đốc sẽ bị đưa đến các trại tập trung và không bao giờ trở ra nữa.

Ông Vermeer nói với Express.co.uk: “Nếu bạn là một người theo đạo Cơ đốc, hoặc cho thấy bạn có đức tin rất mạnh, bạn sẽ bị đưa vào các trại lao động chính trị”.

Ông Vermeer nhấn mạnh: “Xin nhắc lại, sau 5 đến 10 năm, có khi 20 năm hạnh kiểm tốt trong trại cải tạo, bạn sẽ được coi là có giáo dục, và sau đó họ sẽ thả bạn ra; nhưng tất nhiên, trong trại có điều kiện rất khủng khiếp”.

Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hóa học và sinh học trên các tù nhân

Ông Vermeer đã được nghe về việc các tù nhân Triều Tiên đã bị đem ra thử nghiệm vũ khí sinh học và vũ khí hóa học.

Ông nói rằng tình trạng đối xử trong các trại có thể được ví như những gì đã xảy ra ở Đức Quốc xã. “Điều duy nhất bạn biết, ở Đức Quốc xã, đôi khi họ giết người ngay lập tức vì họ không có giá trị gì đối với họ”, ông Vermeer nói.

Theo bảng xếp hạng của Open Doors, Triều Tiên đã được tiết lộ là quốc gia bức hại người Cơ Đốc tồi tệ nhất trên thế giới. Trong số 25,7 triệu người trong các tỉnh, thành phố của Triều Tiên, có khoảng 300.000 người theo đạo Cơ Đốc. Open Doors ước tính có 50.000-70.000 người Triều Tiên hiện đang bị giam cầm trong các trại tập trung, chỉ vì họ có đức tin.

Do cuộc đàn áp của chính quyền họ Kim đối với các Cơ Đốc nhân, các bậc cha mẹ buộc phải giữ bí mật về đức tin của họ với chính con cái của họ. 

Từ Khóa: