Sau vụ trộm 66 lượng vàng và 35.000 USD (tổng trị giá 5 tỷ đồng) xảy ra tại nhà nguyên Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Trà Vinh, nhiều người đặt câu hỏi số tiền, vàng này từ đâu mà có.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 9/5, Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường 7, TP. Trà Vinh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Tuấn là nghi phạm đột nhập tư gia của ông Phan Thanh Sơn, nguyên giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trà Vinh, lấy đi 66 lượng vàng và 35.000 USD (tổng trị giá 5 tỷ đồng)

Qua vụ trộm này, nhiều người đặt câu hỏi số vàng của ông Sơn từ đâu mà có. Các ý kiến này thắc mắc với lương ông Sơn thực nhận thì không thể có số tài sản lớn như vậy?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một người trong ban chuyên án cho biết, số tiền này do vợ chồng ông Sơn đã tích lũy, tiết kiệm để dưỡng già.

“Số tiền này được vợ chồng ông Sơn tích lũy từ thời tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long còn là tỉnh Cửu Long đến nay. Ngoài ra, vợ chồng ông Sơn còn mua bán, kinh doanh lặt vặt nhiều ngành nghề khác, tích cóp mới có được số tiền trên” người này nói.

Trước đó, báo Người lao Động đưa tin, chiều 3/5, Tuấn phát hiện ông Sơn ra khỏi nhà nên đột nhập bằng cửa sau. Tuấn dùng xà beng có sẵn tại hiện trường phá khóa vào nhà, sau đó phá két sắt lấy đi 66 lượng vàng SJC và 35.000 USD.

Chiều 7/5, cảnh sát bắt giữ được Tuấn khi đang chuẩn bị bỏ trốn. Khám xét chỗ ở, công an thu giữ 60 lượng vàng SJC.

Số tài sản trộm được, đối tượng này trả nợ, mua xe máy và tiêu xài cá nhân. Tuấn cũng khai, trước khi rời khỏi hiện trường, đã uống hết 3 hộp sữa của chủ nhà.

Từ Khóa: