Nguyễn Võ Quỳnh Trang, người hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chấp nhận mức án tử hình.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình

Luật sư của Nguyễn Võ Quỳnh Trang – bị cáo hành hạ bé Vân An tử vong, cho biết thân chủ vừa rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình.

Theo VnExpress, ngày 24/4, Trại giam T30 Chí Hoà cho biết đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 27 tuổi, về tội Giết người; Hành hạ người khác đang được chuyển cho TAND Cấp cao tại TP HCM.

Quyết định này của Trang được đưa ra trước phiên phúc thẩm (28/4) vài ngày. Lý do bị cáo rút kháng cáo chưa được luật sư, trại giam công bố. Trong khi đó, phía tòa phúc thẩm cho biết chưa nhận được đơn của Trang.

Trước đó, giữa tháng 12/2022, sau khi bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình, Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do mức án trên là “quá nặng” so với hành vi phạm tội của mình.

Hơn 100 cây xăng ở Bình Dương ngưng hoạt động

Theo thống kê, toàn tỉnh Bình Dương có 447 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có 344 cửa hàng đang hoạt động, còn lại 103 cửa hàng đóng cửa.

Ngày 23/4, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết lí do cả trăm cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh ngưng hoạt động khiến người dân gặp khó khi đi đổ xăng.

Theo thống kê, toàn tỉnh Bình Dương có 447 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có 344 cửa hàng đang hoạt động, còn lại 103 cửa hàng đóng cửa.

Trong số 103 cửa hàng xăng dầu đóng cửa thì có 21 cửa hàng không đủ điều kiện được cấp phép nên đã chuyển đổi công năng; 82 cửa hàng đang hoàn thiện hồ sơ về phòng cháy chữa cháy, chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất ở sang đất thương mại để đủ điều kiện được cấp giấy phép hoạt động trở lại, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Phòng giáo dục ở Quảng Ngãi cháy lớn

Lửa bốc lên ở phòng giáo dục huyện miền núi Trà Bồng, khiến nhiều đồ đạc, giấy tờ bị thiêu rụi, tối 23/4.

Theo VnExpress, khoảng 21h, hỏa hoạn bùng lên ở căn phòng tầng hai khi phòng giáo dục huyện đóng cửa. Người dân ở gần thấy lửa lớn và khói bốc lên cùng nhiều tiếng nổ.

Lực lượng công an trực đêm gần đó đã phá cửa, cùng bộ đội và dân quân địa phương tìm cách dập lửa. Hai xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát chữa cháy được điều động đến hiện trường.

Khoảng một giờ sau, đám lửa bị dập tắt. Hoả hoạn không gây thiệt hại về người nhưng một số đồ đạc, giấy tờ bị cháy. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Hàng trăm trẻ tử vong, tổn thương thận sau khi dùng 14 loại siro ho

Bộ Y tế mới đây nhận được công điện từ Interpol cảnh báo về việc hàng trăm trẻ đã tử vong hoặc bị tổn thương thận cấp tính sau khi sử dụng 14 sản phẩm siro ho bị cấm ở một số quốc gia.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản cảnh báo về một số sản phẩm siro ho bị cấm sử dụng.

Theo thông tin từ Interpol, các sản phẩm này được sản xuất tại Ấn Độ và Indonesia có chứa diethylene có thể dẫn đến tổn thương sức khỏe nghiêm trọng hoặc tử vong cho người sử dụng.

Qua rà soát Bộ Y tế cho biết, 14 sản phẩm này chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam và cũng chưa được cấp giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam, theo Dân Trí.