Nóng: Nhà đòn không nhận việc, lãnh đạo xã khiêng bệnh nhân Covid-19 đi chôn; Phú Quốc có nhiều ca cộng đồng ngay khi nới lỏng.

Nhà đòn không nhận việc, lãnh đạo xã khiêng bệnh nhân Covid-19 đi chôn

Báo Tuổi Trẻ dẫn tin từ UBND xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) ngày 20/9 cho biết, tại xã có bệnh nhân 53 tuổi vừa mất vì Covid-19. Lúc này, thân nhân người chết hầu hết đều trong thời gian cách ly tập trung; các cơ sở mai táng không hoạt động.

Hàng xóm và bà con lại lo ngại bị lây nhiễm dịch nên không có người giúp gia đình mai táng người mất. Theo xã Bảo Ninh, bí thư, chủ tịch xã đã đưa người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng.

mai táng
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Cùng ngày 20/9 ở phường Hải Thành (Đồng Hới), lãnh đạo phường cũng mai táng cho một bệnh nhân Covid-19 qua đời ở tuổi 82.

Ở đám tang này, lãnh đạo phường đã vận động được bốn người thân của người quá cố tham gia mai táng (Đọc toàn bản tin trên Tuổi Trẻ).

Phú Quốc có nhiều ca cộng đồng ngay khi nới lỏng

Bnews – Thông tấn xã VN cho hay, Phú Quốc vừa được tỉnh Kiên Giang nới lỏng giãn cách chuyển từ Chỉ thị 15 xuống Chỉ thị 19 vào chiều 20/9, thì sáng 21/9 đã phát hiện điểm dịch.

Ca nhiễm chỉ điểm là bà H. (45 tuổi, ngụ khu phố 1, phường An Thới).

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, chiều nào bà H. cũng ra chợ gần nhà lấy thịt, rau về nấu bún riêu bán, chỉ bán mang đi hoặc giao cho khách quanh khu vực phường An Thới.

Khi có biểu hiện ho, sốt kéo dài, bà H. tới Trạm y tế phường An Thới test nhanh thì phát hiện dương tính. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sáng nay khẳng định bà H. nhiễm Covid-19.

Đến nay, đã có tổng số 10 trường hợp test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR dương tính.

TP. Phú Quốc đã phong tỏa khu vực F0 sinh sống, lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới, kết quả âm tính Covid-19. Hiện tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên toàn phường An Thới.

Theo Tuổi Trẻ, việc phát hiện điểm dịch lần này sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới việc Chính phủ, tỉnh Kiên Giang đang dự kiến mở cửa để Phú Quốc đón khách quốc tế trở lại vào tháng 10/2021 (Đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cây đa hơn 200 tuổi đổ, một tiểu thương thiệt mạng

Theo Zing, khoảng 6h ngày 21/9, cây đa cổ thụ hơn 200 tuổi bên đường Nguyễn Văn Linh, phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) bật gốc, đổ ra đường khiến một người chết.

Nạn nhân là bà Phan Thị Diện (55 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh).

“Buổi sáng sớm, nạn nhân đến chợ Hàng Rượu (phường Trương Quang Trọng) lấy cá về chợ Tịnh Phong để bán. Trên đường về đi ngang qua khu vực này, bà Diện không may bị cây đa bật gốc đè trúng”, chủ tịch phường Trương Quang Trọng nói (Đọc toản bản tin trên báo Zing).

Ca sĩ Quách Tuấn Du mắc Covid-19

Theo Ngôi Sao, ca sĩ Quách Tuấn Du phát hiện dương tính với Covid-19 từ 20/9.

quách tuấn du
Ca sĩ Quách Tuấn Du (ảnh: Facebook).

Quách Tuấn Du chia sẻ, hôm chủ nhật thấy sức khoẻ không ổn nên anh test Covid-19 tại nhà và kết quả là dương tính. Trước đó hai ngày nam ca sĩ tham gia xét nghiệm sàng lọc Covid-19 do khu dân cư anh đang sống tổ chức nhưng không phát hiện nhiễm virus. Nghi ngờ bị dương tính giả, anh làm thêm xét nghiệm PCR và kết quả xác nhận anh đã mắc Covid-19.

Nam ca sĩ hiện sống cùng nhà với trợ lý và một người bạn. Tuy nhiên chỉ Quách Tuấn Du nhiễm virus, hai người còn lại xét nghiệm cho kết quả âm tính. Quách Tuấn Du cảm thấy rất khó hiểu, không biết anh bị lây bệnh từ đâu. Bởi từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt mới, nam ca sĩ tuân thủ nghiêm quy định 5K và rất kỹ lưỡng trong việc bảo vệ bản thân (Đọc toàn bản tin trên báo Ngôi Sao).