Một nhà máy hóa chất tại bang Illinois (Mỹ) đã bốc cháy dữ dội vào sáng thứ Hai (14/6) theo giờ địa phương, tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam. Cảnh sát đã áp dụng lệnh sơ tán bắt buộc đối với người dân trong khu vực.

Theo Fox News, ngọn lửa bùng lên tại một cơ sở thuộc sở hữu của Công ty TNHH Chemtool ở Rockton, ngoại ô thành phố Chicago, bang Illinois.

Theo WCVB, Sở Cảnh sát Rockton lúc 8:46 sáng 14/6 đã đăng thông báo về lệnh sơ tán bắt buộc đối với khu vực phía nam của nhà máy. Thông báo yêu cầu người dân sơ tán khỏi các ngôi nhà và các cơ sở kinh doanh trong khu vực.

Trong một bài đăng trên Facebook, giới chức địa phương đề nghị người dân nên tránh Đường số 2 và Đường East Rockton để các lực lượng chữa cháy có thể nhanh chóng ứng phó với đám cháy ở nhà máy Chemtool.

Trisha Diduch, nhà quản lý kế hoạch và phát triển của Rockton, cho biết cô ước tính có khoảng 1.000 người bị ảnh hưởng bởi lệnh sơ tán. Người dân tại khu vực trung tâm thành phố chỉ cách nhà máy khoảng 1,6 km đang được sơ tán. Lệnh sơ tán được áp dụng trong phạm vi bán kính 1 dặm.

Cảnh quay từ trên không cho thấy những chùm khói đen khổng lồ bốc lên bầu trời.

Một số video cho thấy các cụm lửa tiếp tục bùng phát trong khi các vòi phun nước đang có gắng dập tắt đám cháy.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Công ty Chemtool ra tuyên bố cho biết: “Chúng tôi chưa biết điều gì đã gây ra sự cố này; nhưng chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương và với nhóm quản lý rủi ro của riêng chúng tôi để xác định điều gì đã xảy ra và xác định các phương án khắc phục”.

Chemtool là một nhà máy hóa chất chuyên sản xuất chất bôi trơn, các sản phẩm dầu nhớt và các chất lỏng khác. Đây là công ty sản xuất dầu nhớt lớn nhất ở Châu Mỹ, theo Fox News.

Từ Khóa: