Nhạc sĩ Phú Quang qua đời lúc 8h45 sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Bà Trịnh Anh Thư – vợ nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào báo tin buồn được báo VnExpress đăng tải. Ông lâm bệnh nặng hồi giữa năm ngoái. Ông phải dùng máy thở, nằm trong phòng vô trùng.

Trước khi nhập viện, dù sức khỏe không tốt, ông vẫn miệt mài làm việc. Nhạc sĩ đôi lúc đãng trí những việc thường nhật, nhưng nhớ như in từng câu chuyện âm nhạc. Ông vốn không thích ai hát sai lời, nhạc của mình.

nhạc-sĩ-quang-phú
Khoảnh khắc nhạc sĩ Phú Quang biểu diễn trên sân khấu trong đêm nhạc của mình (ảnh: Facebook).

Vài năm nay, sức khỏe nhạc sĩ suy yếu, hầu như năm nào cũng nhập viện một, hai đợt. Ông được vợ túc trực chăm sóc. Con gái đầu – nghệ sĩ piano Trinh Hương và con rể – nghệ sĩ violin Bùi Công Duy – thường xuyên thăm hỏi ông. Ông còn con gái thứ Giáng Hương và con trai út Phú Vương.

Bên cạnh đó, báo Zing dẫn lời con gái của nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ: “Sự ra đi của cha là mất mát đối với gia đình. Chúng tôi đang lo hậu sự cho cha. Khi nào có thông tin về tang lễ, gia đình sẽ chia sẻ sau”.

Nhạc sĩ Phú Quang (sinh năm 1949) là tác giả của nhiều bản tình ca nổi tiếng, có thể kể đến như: Em ơi Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi…