Hồ Ngọc Tuấn Vũ – nhân viên bảo vệ rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) khai nhận, đã thuê Huy khai thác các cây gỗ quý và bán cho các xưởng mộc.

Tin từ Thanh Niên, ngày 20/6, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) vừa khởi tố, bắt tạm giam Bùi Văn Thắng (31 tuổi), Tạ Văn Huy (cùng ngụ thôn 6, xã Lộc Tân, Bảo Lâm) và Hồ Ngọc Tuấn Vũ (ngụ xã Đạm Bri, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) để điều tra hành vi khai thác lâm sản trái phép. Trong đó, Vũ là nhân viên hợp đồng bảo vệ rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri.

Trước đó, Công an huyện Bảo Lâm phát hiện Thắng và K’Thuấn (xã Lộc Tân) dùng xe máy chở 2 lóng gỗ chò từ rừng Clong Rus ra ngoài. Thuấn và Thắng khai được Huy thuê cưa hạ 1 cây gỗ chò, cắt thành 5 lóng đưa ra khỏi rừng với giá 200.000 – 300.000 đồng/ngày.

Nguồn tin từ báo Tiền Phong, tại cơ quan điều tra, Huy khai từ cuối năm 2020 đến nay cùng Vũ và Thuấn, Thắng nhiều lần vào rừng thuộc các tiểu khu 453, 454, 455 (lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri quản lý, bảo vệ) chặt hạ nhiều loại gỗ quý.

Vũ cũng thừa nhận đã thuê Huy với tiền công 5 triệu đồng khai thác các cây gỗ kiền kiền, chò và bạch tùng để sử dụng hoặc bán cho những xưởng mộc và nhiều người ở TP.Bảo Lộc và Bảo Lâm. Các cơ quan chức năng xác nhận nhóm Vũ, Huy khai thác trái phép tổng cộng 20 cây rừng các loại, gây thiệt hại trên 46 m3 gỗ.

Từ Khóa: