Võ Thị Ngọc Quyền, 47 tuổi, trong quá trình dọn dẹp công ty đã dùng cưa phá tủ gỗ lấy đồng hồ Rolex, nhẫn vàng, đá cẩm thạch… tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Nhân viên vệ sinh phá tủ, trộm đồng hồ Rolex của giám đốc

Võ Thị Ngọc Quyền, 47 tuổi, trong quá trình dọn dẹp công ty đã dùng cưa phá tủ gỗ lấy đồng hồ Rolex, nhẫn vàng, đá cẩm thạch… tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngày 8/4, bà Quyền bị Công an TP HCM phối hợp huyện Bình Chánh bắt về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bà Quyền là nhân viên dọn vệ sinh tại một công ty ở khu dân cư Him Lam, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Trong những lần làm việc, người này để ý trong phòng giám đốc người Hong Kong có chiếc tủ gỗ, bên trong chứa két sắt nhỏ.

Ngày 5/4, biết giám đốc đi công tác xa, bà Quyền cưa mặt dưới tủ gỗ, lấy két sắt nhỏ bỏ vào túi mang về nhà ở quận 7 cất giấu.

Đến chiều, bà Quyền gọi thợ đến mở két sắt lấy được hai đồng hồ Rolex và Franck Muller Geneve, 4 chiếc nhẫn và dây chuyền vàng, 4 miếng đá cẩm thạch… tổng trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng.

Chiều 7/4 khi đi công tác về, giám đốc phát hiện mất trộm nên báo cảnh sát. Cơ quan điều tra ngay sau đó xác định nữ nhân viên vệ sinh là thủ phạm, theo VnExpress.

Cảnh báo sự lan rộng của bệnh viêm não virus do ve

Theo Indian Express, bệnh viêm não virus do ve (TBE) là nguyên nhân gây nhiễm virus trong hệ thần kinh trung ương đã xuất hiện phổ biến ở nhiều nơi tại châu Âu.

Căn bệnh này do virus thuộc họ Flaviviridae gây ra. Mỗi năm, khoảng 10.000-12.000 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại nhiều khu vực ở châu Âu, miền bắc Trung Quốc, Mông Cổ và Liên bang Nga.

Viêm não virus do ve (TBE) có thể gây ra nhiều loại bệnh, từ nhiễm trùng hoàn toàn không có triệu chứng đến bệnh nhẹ giống cúm hoặc nhiễm trùng nặng ở hệ thần kinh trung ương như viêm màng não và viêm não.

Sau khi các trường hợp lần lượt được phát hiện trên khắp Vương Quốc Anh, nhà chức trách nước này đã ra cảnh báo về sự hiện diện “có khả năng” của bệnh viêm não virus do ve, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Voi rừng tấn công người dân, quật chết bò và phá nát nhiều hoa màu

Một người dân đi chăn thả bò ở Đồng Nai bất ngờ bị voi rừng tấn công phải nhập viện cấp cứu.

Theo Zing, ngày 8/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán (Đồng Nai) cho biết đã tiếp nhận cấp cứu một người dân bị voi rừng tấn công khi đang chăn thả bò tại rẫy gần nhà. Nạn nhân là anh L.V.L. (34 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán).

Thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng cùng ngày, trong lúc anh L. dẫn bò ra chăn thả thì bất ngờ bị 2 con voi tấn công. Anh L. bỏ chạy nhưng voi rừng đuổi kịp, quật ngã khiến anh L. bị thương phải vào viện cấp cứu.

Ngoài ra, voi rừng còn quật chết một con bò, giật sập một căn chòi và xéo nát nhiều diện tích hoa màu. Sau đó, đội phản ứng nhanh, lực lượng kiểm lâm cùng người dân đã đuổi voi trở lại rừng. Nhận tin báo, Công an huyện Định Quán đến hiện trường ghi nhận sự việc.

Con bò bị voi rừng quật chết tại hiện trường (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Lội qua suối, 2 học sinh lớp 1 chết đuối thương tâm

Sau khi sang cánh đồng bắt ốc, hai học sinh lớp 1 lội qua suối để về nhà thì không may bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Theo VTC News, chiều tối 8/4, ông Đinh Văn Cư, Chủ tịch UBND xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận thông tin trên.

Khoảng 8h cùng ngày, em Đinh Thị H. (10 tuổi) cùng với Đinh Văn B. (7 tuổi, em ruột H., trú thôn Bồ Nung, xã Sơn Kỳ) và Đinh Khánh Ph. (7 tuổi, trú thôn Tà Gầm, xã Sơn Kỳ) rủ nhau lội suối để qua bên cánh đồng bắt ốc.

Đến 9h, cả 3 em lội qua suối Nước Lác để về nhà. Trong khi H. lội qua trước an toàn thì B. và Ph. không may bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích.

Ngay sau đó, H. chạy về nhà báo tin cho người thân. Mọi người liền tới hiện trường tổ chức tìm kiếm, thi thể 2 em nhỏ sau đó được tìm thấy và đưa lên bờ.