Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi TN THPT đợt 2
Ảnh chụp từ màn hình hiển thị báo Thanh Niên

Theo VTV, hôm nay 4/9 các sĩ tử bước vào làm các thi tổ hợp. Ở bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục Trung học phổ thông và Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên.

Vào chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng ở kỳ thi năm nay là môn Ngữ văn, theo hình thức trắc nghiệm.

Theo phản ánh của báo Thanh Niên, hôm nay tại Hội đồng thi Đà Nẵng không xảy ra sự cố về đề thi; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, có nhiều sĩ tử ở Đà Nẵng vắng thi trong buổi chiều nay.

Ở bài thi khoa học tự nhiên, có 11 thí sinh vắng thi môn Vật lý, 14 thí sinh vắng thi môn Hóa học, 12 thí sinh vắng thi môn Sinh học. Bài thi khoa học xã hội, có 79 thí sinh vắng thi môn Lịch sử, 71 thí sinh vắng thi môn Địa lý, 47 thí sinh vắng thi môn Giáo dục Công dân.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 với hơn 26.000 thí sinh dự thi. Dù số lượng thí sinh ít, song quy trình tổ chức và các bộ phận liên quan đến kỳ thi đều được duy trì như với kỳ thi đợt 1.

Theo Người Lao Động, hôm qua 3/9 các thí sinh đã hoàn tất ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 với bài thi môn Ngữ văn và môn Toán. Theo đánh giá của các giáo viên, đề thi Ngữ văn và Toán đợt 2 vừa sức với các em.

Đề thi Ngữ văn bám sát cấu trúc, mức độ, tính chất các câu hỏi như đề thi tham khảo do Bộ GD-ĐT công bố. Từ ngữ liệu cho đến yêu cầu của các câu lệnh trong các phần đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học đều tương đương với đề thi đợt 1. Đây cũng là yếu tố giúp tạo nên tâm thế tương đối tích cực, bảo đảm cho các TS thi đợt 2 có được cảm giác an tâm.

Trong khi đó đề thi Toán được các giáo viên đánh giá là sẽ rơi ở ngưỡng 7 điểm. Có hơn 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao (14% tương đương 7 câu). Nhìn chung, cấu trúc này là phù hợp với mục tiêu của kỳ thi, những câu hỏi ở mức điểm 8, 9, 10 thuộc kiến thức lớp 11 và học kỳ I lớp 12 và nhằm mục tiêu phân hóa TS. Những câu hỏi vận dụng cao có dạng thức tương tự như các câu hỏi của đề lần 1. Với đề thi này, tỉ lệ điểm 8, 9 sẽ tương đối nhiều. Điều này cũng tương tự với kết quả đã công bố và phổ điểm của đề thi đợt 1.