Có những báo cáo chưa được xác nhận đã cho thấy rằng một sân bay khác của Nga, gần căn cứ hải quân Sevastopol của Crimea đang bị tấn công. Theo Reuters , căn cứ không quân Belbek có thể đã bị tấn công:

  • Ít nhất 4 vụ nổ tại thành phố cảng Sevastopol tại Crimea.
  • Vụ nổ xảy ra ở khu vực của căn cứ không quân ở phía bắc
  • Sevastopol.

Điều này diễn ra sau khi có thông tin cho rằng hệ thống phòng không của Nga đã được kích hoạt trong khu vực. Cũng có những báo cáo chưa được xác nhận cho rằng một máy bay không người lái của Ukraine có thể đã bị lực lượng phòng thủ của Nga tấn công. 

Rất ít xác nhận vào thời điểm ban đầu này, nhưng nó diễn ra sau một loạt vụ nổ ớ sâu bên trong Crimea trong tuần qua, một số vụ nổ đã được Điện Kremlin thừa nhận là các hoạt động “phá hoại” của Ukraine. 

Tóm lại, các báo cáo về các vụ nổ ở Sevastopol được đưa ra ngay sau khi một kho đạn được báo cáo đã bốc cháy ở Belgorod Oblast của Nga, gần biên giới Ukraine.

Truyền thông nhà nước Nga đã xác nhận một ngọn lửa lớn khác đang nhấn chìm một kho đạn trong lãnh thổ nước này hôm thứ thứ Năm, với các video trên mạng xã hội ghi lại vụ việc, sau một loạt các vụ nổ trước đó.

Tất cả diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo Ukraine đang phát động ‘các hoạt động phá hoại’ sâu bên trong lãnh thổ Nga, đặc biệt ở Crimea trong tuần qua.

“Một kho đạn ở Vùng Belgorod của Nga bốc cháy hôm thứ Năm, Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng không có thương vong nào được báo cáo”, theo TASS.

Người đứng đầu quận đã ra lệnh sơ tán cư dân của các khu định cư Timonovo và Soloti đến một khoảng cách an toàn. Các đội ứng phó đang làm việc tại hiện trường, các nỗ lực đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ cháy”, thống đốc viết thêm trên Telegram về tình trạng khẩn cấp đang diễn ra. nỗ lực để kiểm soát ngọn lửa. 

Khu vực được đề cập chỉ cách biên giới Ukraine hơn 5 km, nơi các cuộc tấn công của Nga ở phía bên kia đang tấn công thành phố lớn phía đông bắc Kharkiv. Hai ngôi làng ở Nga có tổng dân số khoảng hơn 1.000 người. 

ABC News đưa tin các sự kiện ở Crimea như sau: “Nhưng trong những ngày gần đây, các vụ nổ đã phá hủy một số máy bay Nga tại một căn cứ không quân ở Crimea, và bom đã nổ hôm thứ Ba“.

Các nhà chức trách Ukraine đã ngừng tuyên bố công khai nhận trách nhiệm, nhưng Tổng thống Volodymyr Zelenskyy ám chỉ các cuộc tấn công của Ukraine sau chiến tuyến của kẻ thù sau vụ nổ gần đây nhất hôm thứ Ba trong khi Nga đổ lỗi cho “hành động phá hoại”.

Người dân ở khu vực Timonova được cho là đã được yêu cầu sơ tán, vì đám cháy tiếp tục kéo dài đến đêm …

Trong bối cảnh suy đoán rằng vũ khí do Mỹ cung cấp có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công và hoạt động tầm xa hơn này, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ trong tuần này như sau:

Chúng tôi có một thỏa thuận với Mỹ rằng chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí được cung cấp bởi Mỹ và các đối tác chống lại lãnh thổ của Liên bang Nga. Nhưng nếu chúng ta thảo luận về việc không chiếm đóng… vùng đất của Ukraine, nơi kẻ thù hiện đang ở, thì không có hạn chế nào như vậy”.

Điện Kremlin tuyên bố rằng các cuộc tấn công tầm xa như vậy bằng vũ khí của Mỹ sẽ đánh dấu một “lằn ranh đỏ” nghiêm trọng, và nó sẽ khiến các cường quốc bên ngoài ủng hộ Ukraine phải chịu trách nhiệm. 

Trong khi đó, có vẻ như mọi thứ đang tiếp tục nóng lên ở Crimea, sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky hồi đầu tháng tuyên bố sẽ “giải phóng” bán đảo do Nga kiểm soát …

Phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine Andriy Yusov hôm 17/8 cảnh báo, “những sự kiện dữ dội sắp diễn ra trên toàn chiến tuyến trong tương lai gần”, nhấn mạnh tháng 8-9 sẽ là giai đoạn “đặc biệt quan trọng với những diễn biến trên mặt trận”.