Lấy cảm hứng từ những đường cong và đường nứt tự nhiên của mỗi viên đá, nghệ sĩ Nhật Bản Akie Nakata đã vẽ nên những con vật sống động. Chúng càng đáng yêu hơn khi chỉ nhỏ xinh, vừa vặn cầm trong lòng bàn tay.

Là một nghệ sĩ tự học và là một nhà sưu tập đá từ khi còn nhỏ, Akie đã biến những viên đá thành vật nuôi nhỏ bằng lòng bàn tay từ năm 2010. Cô tin rằng mỗi người đều có nhân duyên và một câu chuyện riêng để kể. Dự án của Akie bắt đầu khi cô đang đi dọc bờ sông thì tình cờ bắt gặp một hòn đá mà cô cho là giống một con thỏ.

“Những viên đá có ý định riêng của chúng,” cô nói với Bored Panda , “và tôi coi những cuộc gặp gỡ của tôi với chúng như một dấu hiệu để tiếp tục và vẽ những gì tôi thấy trên chúng.”

Một số kiệt tác thu nhỏ của Akie

Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times

Mô tả quá trình vẽ tranh như một “cuộc đối thoại”, nghệ sĩ điều chỉnh độ nhớt của sơn acrylic cho từng viên đá; xem xét từng đường nét và từng nét cọ tỉ mỉ. Akie nói về những sáng tạo của mình; hy vọng rằng những người chủ cuối cùng của chúng cũng sẽ yêu chúng “bởi vì tất cả chúng ta đều cùng sống trên một hành tinh”, cô nói.

Những tác phẩm của Akie rất đa dạng, từ mèo, chuột; cho đến hươu cao cổ. Có cả viên đá miêu tả bà mẹ hươu cao cổ lông lá và đứa con đáng yêu đang âu yếm nhau.

Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times

Bộ sưu tập đá thú cưng phong phú của Akie cũng bao gồm: mèo đang ngủ, rái cá âu yếm, sư tử đang nghỉ ngơi, chim, cú; và toàn bộ gia đình chồn opossum trên một hòn đá. Nữ nghệ sĩ chia sẻ bộ sưu tập của mình trên FacebookTwitter và Instagram, nhiều tác phẩm cũng được rao bán.

Vào tháng 3, một con gấu Bắc Cực nhỏ bé thơ thẩn trên băng đã tìm thấy một ngôi nhà ở Hoa Kỳ. Chia sẻ một bức ảnh trên Instagram, Akie đã đăng: “Chú gấu Bắc Cực đang nghỉ ngơi được vẽ trên đá tự nhiên. Anh ấy nằm trên tảng băng yêu thích của mình một cách thoải mái; và đó là con gấu bắc cực kích thước tối thiểu mà tôi từng gặp. Anh ấy chỉ 18mm ”.

Trong khi đó, một số thú cưng nhỏ bé của cô lại có kích thước tương đối giống kích cỡ thật.

Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times

Suy nghĩ của Akie về những viên đá

Về nguyên tắc, Akie không bao giờ xử lý đá hoặc cắt các cạnh để thay đổi hình dạng của chúng. Người nghệ sĩ tin rằng chúng là những món quà nguyên vẹn của cuộc sống.

“Đá có thể nằm ngoài định nghĩa thông thường của chúng ta về các sinh vật sống; nhưng khi tôi nghĩ về một khoảng thời gian dài để một viên đá thay đổi từ một tảng đá khổng lồ trên núi về kích thước và hình dạng như nó nằm trong lòng bàn tay tôi; tôi cảm nhận được lịch sử của trái đất, ”cô giải thích một cách triết lý.

Đôi mắt trong những sáng tạo của Akie rất đáng chú ý bởi độ sâu và chi tiết của chúng; và luôn là thứ cuối cùng cô ấy vẽ. Mỗi sinh vật đá được làm sống động với một nét hoàn thiện nhỏ.

Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times

Bài và ảnh: The Epoch Times

Xem thêm: