Người sáng lập tổ chức SHAREtogether, ông Jaco Booyens cho biết những nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump để tạo ra một văn phòng chuyên chống nạn buôn bán tình dục đã tạo ra “tác động đáng kinh ngạc” trong suốt 4 năm qua, theo The Epoch Times.

Ông Jaco Booyens, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận SHAREtogether chuyên chống lại nạn buôn bán tình dục trẻ em, đã có cuộc phỏng vấn với kênh NTD hôm 5/2 về vụ mua bán dâm lớn xảy ra ở California mới đây.

Đã có 64 người bị bắt và hai phụ nữ được giải cứu trong cuộc chiến chống buôn người ở Quận Riverside, bang California.

Ông Booyens nói rằng trước thời Tổng thống Trump “chúng tôi chưa bao giờ có văn phòng trong Nhà Trắng để dành riêng cho việc chống buôn bán tình dục. Chưa có cựu tổng thống nào trong lịch sử đất nước này sử dụng thẩm quyền của mình để tố cáo việc bóc lột trẻ em rồi chiếm đoạt tiền tài trợ. Vì vậy, chúng tôi đã chứng kiến tác động đáng kinh ngạc trong những năm qua, trong 4 năm qua, đặc biệt là đối với việc hỗ trợ thực thi pháp luật.”

Nhà sáng lập SHAREtogether tiếp tục: “Chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể số vụ bắt giữ thủ phạm và giải cứu các nạn nhân dưới thời chính quyền Trump. Trong những vụ mà bạn chứng kiến gần đây, chẳng hạn như ở California, và bạn sẽ thấy một số vụ khác sắp được công bố, chúng đã được tiến hành 9, 10 tháng dưới thời chính quyền Trump — với cơ chế hỗ trợ thực thi pháp luật phù hợp, có lực lượng đặc nhiệm.”

Ông nói rằng vì chính quyền mới của Biden chỉ mới nhậm chức được một tháng, nên việc có tiếp tục duy trì công việc này hay không vẫn còn đang xem xét.

“Dưới thời chính quyền Trump, chúng tôi đã chứng kiến một sự vươn lên nhanh chóng và đầy nhuệ khí. Có một sự thúc đẩy tinh thần đối với các tổ chức phi lợi nhuận, với tổ chức của chúng tôi và 170 tổ chức khác mà chúng tôi kết nối, có một sự thúc đẩy tinh thần chung. Chúng tôi có sự hỗ trợ từ Nhà Trắng cho tới giờ. Giờ đây, chúng tôi có thể thấy các bộ phận thực thi pháp luật hợp tác với nhau”.

Ông Booyens giải thích rằng hình thức kết nối giữa các bộ phận cần thiết để theo dõi những kẻ săn mồi trẻ em đã lần đầu tiên được thiết lập dưới thời Trump.

“Ví dụ, khi một đứa trẻ bị theo dõi, giả sử ở Dallas, Texas, tên ma cô hoặc kẻ săn mồi đó không giữ đứa trẻ đó ở Dallas, Texas. Giả sử chúng ta tìm thấy đứa bé ở Nevada thì hiện tại bạn có thể yêu cầu Sở cảnh sát Dallas nói chuyện với sở cảnh sát Nevada, điều đó chưa từng xảy ra trong lịch sử”, ông nói và cho biết thêm, “cách thức phối hợp giữa các bộ phận có được là kết quả hoạt động của Ivanka Trump, Tổng thống Trump, và sau đó, tất nhiên, những người khác trong chính phủ đó, những người đã biến nạn buôn người trở thành tâm điểm của sự chú ý”.

Một xu hướng đáng báo động khác liên quan đến sự leo thang của loại hình hoạt động tội phạm này là có một bộ phận xã hội đang thúc đẩy hành vi tình dục hóa trẻ em.

“Sự thật là có một bộ phận rất lớn trong xã hội của chúng ta nhìn nhận vấn đề giới tính hóa trẻ em, việc truyền thụ cho trẻ em đang học mẫu giáo về những suy nghĩ nhất định về tình dục là việc bình thường. Có nhiều tiểu bang đang cố gắng hạ độ tuổi trưởng thành của họ xuống 14, một số nơi đã hạ xuống 16… Luật ở những bang đó hiện mâu thuẫn trực tiếp với tội cưỡng hiếp theo luật định hoặc mâu thuẫn trực tiếp với luật chống buôn bán tình dục ở tiểu bang đó khi nó quy định trẻ em từ 17 tuổi trở xuống là nạn nhân.”

Ông kết luận rằng trẻ em cần được dạy để nhận ra hành vi đáng ngờ và cha mẹ cần thực sự tham gia vào các cộng đồng khác nhau, trò chơi điện tử hoặc hoạt động trực tuyến mà con họ tham gia để ngăn chặn nguy cơ kẻ xấu tiếp cận và đưa thông tin có thể gây nguy hiểm cho chúng.

Có thể bạn quan tâm: