Ngày 25/11, Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, 45 tuổi, Tổng giám đốc công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), ở TP. Thủ Đức, TP. HCM, bị Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo VnExpress cho biết, hành vi cụ thể của bị can chưa được công bố.

Báo Zing thông tin, liên quan đến vụ án này, Cục C03 đang mở rộng để điều tra, khởi tố thêm một số cá nhân khác.

Cũng theo báo VnExpress, ThuĐuc House chuyên đầu tư địa ốc và các lĩnh vực tài chính, kinh doanh xăng dầu… Hồi cuối năm ngoái, doanh nghiệp này bị Cục Thuế TP. HCM thu hồi thuế giá trị gia tăng đã hoàn và phạt tiền chậm nộp kỳ 2018 và nửa đầu 2019 với tổng số tiền gần 400 tỷ đồng. Trước động thái này, đại diện Thuduc House cho rằng “không đúng bản chất hoạt động kinh doanh và không đảm bảo tính khách quan với tài liệu, hồ sơ doanh nghiệp cung cấp”.

Ông Hoàng là Tiến sĩ quản trị kinh doanh, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) và Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP. HCM (tức Fideco). Ngoài ra, ông Hoàng còn giữ nhiều chức vụ trong các công ty bất động sản và là gương mặt doanh nhân trẻ điển hình của TP. HCM, theo báo Người Lao Động.