Mặc dù không được lấy mẫu test, nhưng một nữ công nhân tại Khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang) vẫn được phát một phiếu xét nghiệm có kết quả âm tính Covid-19. 

Tin từ Người Lao Động, sáng ngày 10/7, ông Huỳnh Minh Phúc – giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, đã nhận được thông tin về vụ việc “không đi test vẫn có giấy xét nghiệm âm tính”. 

Theo đó, trên giấy xét nghiệm mà công nhân tại huyện Châu Thành, Tiền Giang cung cấp ghi tên Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh với địa chỉ tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An. 

“Hiện Thanh tra sở đang kiểm tra lại những thông tin liên quan đến phòng khám này”, ông Phúc nói.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang dẫn xác nhận từ công ty nữ công nhân làm việc, trước đó công ty có chuyển danh sách 100% người trong công ty đi test nhanh Covid-19 tại bệnh viện tư nhân Mỹ Hạnh. Nhưng khi nhân viên bệnh viện lấy mẫu để xét nghiệm thì có một số người của công ty được cho tạm nghỉ theo quy định do liên quan đến F2, F3 (hoặc tạm nghỉ tại nhà) đã xảy ra nhầm lẫn giữa người có trực tiếp đi test Covid-19 và người không đi, theo Thanh Niên.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Trước đó Tuổi Trẻ đưa tin, vào ngày 7/7 nữ công nhân trên được tổ trưởng tại công ty phát cho một tờ phiếu kết quả âm tính qua xét nghiệm nhanh Covid-19. Ngày lấy mẫu và ngày trả kết quả âm tính đều là ngày 7/7, do Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh thực hiện, dù công nhân này không hề được lấy mẫu để xét nghiệm trước đó. 

Phòng khám này từng liên quan đến việc không đảm bảo quy trình xử lý phòng, chống dịch Covid-19 sau khi test nhanh kháng nguyên.