Nữ Việt kiều Mỹ nhận lại ví có 4.000 USD đánh rơi: ‘Người Cà Mau dễ thương vô cùng’; Phát hiện nam y sĩ, chủ hai phòng khám tử vong trong căn nhà thuê… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/9/2022.

Ngành đường sắt tiếp tục kiến nghị xóa xóm cà phê đường tàu

Trong văn bản gửi ngày 12/9, ngành đường sắt nêu thực trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra nghiêm trọng tại khu vực phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ. Nhiều quán cà phê mở bán, nhiều du khách nước ngoài, người dân đến chụp ảnh, quay phim trên đường tàu. Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt kiến nghị Hà Nội xử lý dứt điểm tình trạng trạng này.

Lãnh đạo Công ty CP đường sắt Hà Hải (đơn vị được giao quản lý tuyến đường sắt qua Hà Nội) cho biết, việc tụ tập trên đoạn đường sắt dài gần 300m tái diễn ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Hồi tháng 5, Cục Đường sắt Việt Nam đã đề nghị Hà Nội xử lý nghiêm song tình trạng này vẫn tồn tại (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sét đánh chết 6 con bò sau mưa lớn

Khoảng 14h15 ngày 12/9, địa bàn xã Đak Smar, Gia Lai xảy ra mưa lớn kèm theo giông sét đánh liên tục tại nhiều khu vực. Thời điểm này hai hộ dân của xã chăn thả bò tại khu vực bờ hồ Thủy điện An Khê-Ka Nak, bất ngờ sét đánh trúng làm chết 6 con bò. May mắn hai người dân không bị thương (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

‘Hố tử thần’ xuất hiện giữa quốc lộ

Ngày 14/9, người dân lưu thông trên tuyến quốc lộ 14, đoạn qua xã Biển Hồ (TP. Pleiku, Gia Lai) phát hiện một hố sụt lún sâu ước tính khoảng 3m giữa mặt đường.

hố tử thần
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa kéo dài nhiều ngày khiến một cống tròn bị sập gây sụt lún, tạo hàm ếch dưới mặt đường (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nữ Việt kiều Mỹ nhận lại ví có 4.000 USD đánh rơi: ‘Người Cà Mau dễ thương vô cùng

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận lại chiếc ví có 4.000 USD cùng một số nữ trang, tiền mặt và giấy tờ tùy thân từ nam tài xế taxi ở Cà Mau, nữ Việt kiều Mỹ thốt lên rằng: “Người Cà Mau hiền lành, dễ thương vô cùng”.

Theo lời chia sẻ của chị Huỳnh Như, chị lấy chồng và sinh sống bên Mỹ khoảng hơn 10 năm nay. Chị vừa về quê ở xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) được mấy ngày, rồi dự định đi tham quan một số điểm du lịch ở miền Tây.

Kể về chuyến du lịch đáng nhớ của mình, chị Huỳnh Như chia sẻ: “Hôm đó, tôi cùng gia đình đến tham quan nhà thờ Cha Diệp (nhà thờ Tắc Sậy) thì không biết để rơi chiếc ví từ lúc nào. Sau hơn một tiếng đồng hồ khi rời khỏi nhà thờ, tôi mới phát hiện tài sản mình bị mất.

Lúc đó, tôi quay lại tìm kiếm khắp nơi. Tôi nhớ hôm đó trời mưa lớn lắm, cả gia đình vẫn dầm mưa đi kiếm nhưng không tìm được. Khi cả gia đình tưởng chừng hết hy vọng quay về nhà, tôi bất ngờ nhận được điện thoại thông báo là có người nhặt được chiếc ví khi xe quay về đến Cần Thơ. Tôi vui mừng đến rơi nước mắt”.

Chị Huỳnh Như cho biết thêm, số tiền 4.000 USD chị vừa đem về Việt Nam chưa kịp đổi và chị dự định về quê để điều trị bệnh.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Như, ngày chị xuống gia đình Phong nhận lại tài sản đánh rơi, cảm nhận gia đình, hàng xóm của Phong rất dễ thương, nhiệt tình và hiếu khách.

Vụ ‘cú lừa thế kỷ’: Thêm một người lên tiếng tố bị lừa 1,5 tỷ đồng

Liên quan đến vụ cô gái tên N.T.V.A. (27 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) bị tố cáo lừa đảo, một người đàn ông tên N.H.N. (38 tuổi, ở TP. HCM) cũng chia sẻ với Dân trí về việc bị V.A. lừa khoảng 1,5 tỷ đồng.

lua-dao
Một trang Facebook được tạo để tìm những nạn nhân bị V.A. lừa.

Theo anh N., ngày 14/2, V.A. chủ động làm quen với anh, tự xưng là người làm trong nhà nước, có quyền hạn cao. Sau đó, V.A. “vẽ” ra nhiều câu chuyện không có thật để chiếm đoạt lòng tin của anh N. và lừa tiền.

Trong đơn tố cáo, anh N. cho biết V.A. sử dụng các thủ đoạn: Giả mạo tổ chức sự kiện; Mượn tiền để xoay xở cho công ty đang kinh doanh; Mượn tiền để khám chữa bệnh cho người nhà và mượn vốn để làm ăn, trả nợ. Anh N. tố cáo anh đã bị V.A. lừa 1,5 tỷ đồng.

Sau đó, anh N. đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, trong đó có công an tỉnh Bắc Giang (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Phát hiện nam y sĩ, chủ hai phòng khám tử vong trong căn nhà thuê

Anh N.T.H (35 tuổi, ngụ TP. HCM), là y sĩ, chủ hai phòng khám tại TP.HCM. Anh H. đang học bác sĩ đa khoa, năm thứ 3 tại Trà Vinh. Anh này có thuê căn nhà tại phường 5 để ở.

Chiều qua, anh H. có lịch thi, song nam y sĩ này không đến thi. Đến tối, bạn của H. đến căn nhà của anh này thuê thì phát hiện bạn học tử vong.

Theo công an, hiện trường căn nhà không có xáo trộn, chưa phát hiện có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Qua điều tra ban đầu, anh H. tử vong do bệnh lý, nghi nhồi máu cơ tim (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: