Mưa lớn và các hồ thủy lợi, thủy điện ở Nghệ An xả lũ khiến nhà dân vùng hạ du bị ngập, nhiều người phải sơ tán.

Theo báo Nghệ An đến chiều tối 25/9, tại huyện Quỳnh Lưu nhiều nơi bị ngập sâu; các xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hoa, Quỳnh Mỹ… bị cô lập hoàn toàn.

Nhà chức trách đã cử lực lượng công an, quân đội… tới hỗ trợ người dân sơ tán chạy lũ. Tại xã Quỳnh Lâm, nước ngập sâu tới 1m, nhiều người tất tả bồng bế, dìu nhau đi đến nơi an toàn.

Ảnh chụp màn hình báo Nghệ An.
Ảnh chụp màn hình báo Nghệ An.

Theo báo Tuổi Trẻ, người già, trẻ nhỏ được sơ tán đến các nhà cao tầng, trường học, nhà văn hóa xã. Khi nước dâng lên ngập ngang bụng, nhiều tài sản, gia súc, gia cầm cũng được di chuyển.

Đến tối 25/9, lãnh đạo xã Quỳnh Lâm cho biết, mưa lớn dồn dập kéo dài hai ngày qua khiến nước đổ về xã rất nhiều, đã có 4/16 xóm bị ngập hơn 1m.

Theo lãnh đạo Nghệ An, chính quyền đã yêu cầu phía quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện phải thông báo cho nhân dân các địa phương kế hoạch xả lũ để chủ động di dời người và tài sản.

Về thiệt hại do mưa lũ: Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tìm kiếm anh N.X.H. (31 tuổi, ngụ xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mất tích khi đi bắt cá trên sông.

Tính đến 19h tối 25/9, mưa lũ làm 696 nhà bị ngập, trong đó huyện Quỳnh Lưu có 574 nhà; 82 hộ dân phải di dời; hơn 3.000ha lúa và hoa màu ngập nước.